svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.รวบโจ๋วัย17บุกเดียวใช้มีดชิงทรัพย์โลตัสเอ็กซ์เพรส!!

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ประเวศรวบหนุ่มก่อสร้างก่อเหตุชิงทรัพย์โลตัสเอ็กซ์เพรส ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 หลังพนักงานโร่เเจ้งความได้ทันควัน!!

                 เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 16 สิงหาคม พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ พ.ต.ท.พงศ์กิตติ์ พินิจลิขิตศักดิ์ รองผกก.สส. และฝ่ายสืบสวนสน.ประเวศ ทำการจับกุมนายวี(นามสมมติ) อายุ 17 ปี พร้อมของกลางมีดปลายแหลมจำนวน 1 เล่ม เงินสดจำนวน 2,030 บาท เสื้อยืดสีเทาที่ใช้คลุมหน้า แว่นกันแดดจำนวน 1 อัน  กระเป๋าสะพายสีดำคาดส้ม จำนวน 1 ใบ และกระเป๋าหนังสีน้ำตาลจำนวน 1 ใบ โดยสามารถจับกุมได้ที่ใกล้แยกประเวศ ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงและเขตประเวศ กทม. เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา

                   พ.ต.อ.อลงกรณ์ เผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนออกปฎิบัติหน้าที่อยู่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเมื่อเวลา 23.00 น. มีเหตุชิงทรัพย์ บริเวณร้านสะดวกซื้อโลตัสเอ็กซ์เพรส ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 72 แขวงและเขตประเวศ กทม. โดยคนร้ายสวมเสื้อเชิ้ตสีดำ กางเกงยีนขายาว สะพายเป้ ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดไปจำนวนหนึ่ง ก่อนเดินหลบหนีมุ่งหน้าแยกประเวศ ตำรวจจึงติดตามหาตัวคนร้าย หลังเกิดเหตุผ่านไป 15 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชายต้องสงสัยตรงตามที่ได้รับแจ้งกำลังนั่งพักอยู่ริมถนนใกล้แยกประเวศ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบเงินสดจำนวน 2,030 บาท อยู่ในกระเป๋าหนังสีน้ำตาล จากการสอบถามนายวีให้การรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายผู้ก่อเหตุจริง จึงทำการควบคุมตัวมาสอบสวน

                      พ.ต.อ.อลงกรณ์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนนายวี ให้การรับสารภาพว่าทำเป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ได้มาดูลาดเลาหน้าที่เกิดเหตุ 2-3 ครั้ง ก่อนเกิดเหตุได้เดินมาจากแยกประเวศมาที่ร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ก่อนใช้เสื้อสีเทาคลุมปกปิดใบหน้า และใช้อาวุธมีดจี้พนักงานที่อยู่ที่เคาน์เตอร์ ก่อนบังคับให้ส่งเงินสดมา จากนั้นเดินหลบหนีมุ่งหน้าแยกประเวศ ส่วนอาวุธมีดได้ทิ้งไว้บริเวณปากซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 82 โดยนายวีทำงานอยู่ในไซต์งานก่อสร้างย่านประเวศ แต่ค่าแรงที่ได้รับไม่พอใช้จ่ายจึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

                        เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธมีดโดยกระทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร ส่งพนักงานสอบสวนสน.อุดมสุข ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

//////////////////

logoline