svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวบ้านโวย ไฟแดงชำรุด แขวงการทางไม่ยอมซ่อม

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์ - ชาวบ้านที่ใช้รถผ่านสี่แยกหูกวาง เขตเทศบาลตำบลท่าตูม โวยไฟสัญญาณจราจรชำรุดหลายเดือนแล้ว แต่แขวงการทางสุรินทร์ ไม่ยอมมาซ่อม กลายเป็นสี่แยกวัดใจ ชาวบ้านเสี่ยงตายรายวัน กราบรีบมาติดตั้งด่วน

วันนี้ (15 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณสี่แยกหูกวาง เขตเทศบาลตำบลท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากว่า ไฟสัญญาณจราจรที่ติดตั้งแยกหูกวาง เขตเทศบาลตำบลท่าตูม ทางเข้า สภ.ท่าตูม และที่ว่าการอำเภอท่าตูม ไฟสัญญาณจราจรชำรุดมานานหลายเดือน ทำให้ประชาชนต้องเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายเมื่อใช้เส้นทางดังกล่าว เพราะไม่รู้ว่าไฟเขียวหรือไฟแดง
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ไฟสัญญาณจราจรชำรุดจริง ตรวจสอบรอบบริเวณพบว่าเสาไฟสัญญาณจราจร ทั้งสี่แยก ทุกจุด ชำรุด เปิดไฟกระพริบ ไฟเหลือง ไว้ตลอดเวลา สอบถามชาวบ้านละแวกดังกล่าวทราบว่า เดิมจุดดังกล่าวมีเสาสัญญาณไฟจราจรติดตั้งอยู่ แต่สัญญาณไฟจราจรเกิดชำรุดมาหลายเดือนแล้ว แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่มาทำการซ่อมแซ่ม ทำให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาต้องระวังเอาเอง
โดยจากการตรวจสอบบริเวณสี่แยกแยกหูกวาง เขตเทศบาลตำบลท่าตูม พบว่า เสาสัญญาณจราจร และตู้อุปกรณ์บังคับสัญญาณ มีสภาพใหม่ และอยู่ในระยะรับประกันสัญญาของบริษัทผู้รับจ้างติดตั้งเกิดพังชำรุดเสียหายโดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อรถทุกชนิดวิ่งมารอสัญญาณไฟจราจรจะไม่สามารถรู้ว่าไฟแดงหรือไฟเขียว และต้องคอยสังเกตรถทางตรงที่วิ่งผ่านสวนไปมาเอาเอง เมื่อรถหยุดถึงจะวิ่งไปได้ ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ต่างพากันหวาดผวาสี่หูกวางเป็นอย่างมาก เกิดอุบัติเหตุแล้วหลายครั้ง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมาแก้ไข เพราะผ่านมาหลายเดือนแล้ว
นายดวงจิตร บุญงาน สมาชิกสภาเทศบาลตำบลท่าตูม กล่าวว่า ชาวบ้านเดือนร้อนมานานหลายเดือน โดยเฉพาะรถสิบล้อ รถพ่วงวิ่งมาด้วยความเร็วสูง ไม่มีชะลอ สะเทือนไปหมด เพราะไม่มีสัญญาณ ไฟจราจร เคยทำหนังสือร้องเรียนหลายครั้งเรื่องก็เงียบไป โดยเฉพาะวันจันทร์-ศุกร์ เดือนร้อนหนัก อยากวิงวอนผ่านสื่อถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เหลียวแล รีบมาแก้ไขสัญญาณไฟจราจรให้เร็วๆ
ด้าน นายสุทิศ บุญยืน กล่าวว่า ตั้งแต่ไฟสัญญาณไฟจราจรเสีย แจ้งไปหน่วยงานไหน ก็ปรากฏว่า ไม่มีใครรับผิดชอบ ปัดไปปัดมาอ้างว่าเป็นของหมวดการทางสุรินทร์ ชาวบ้านรวมตัวยื่นหนังสือร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอท่าตูม นายอำเภอท่าตูมทำหนังสือถึง ผอ.แขวงการทางสุรินทร์ ทุกวันชาวบ้านเดือนร้อนมาก โดยเฉพาะช่วงเช้า นักเรียนต้องไปโรงเรียน เกิดอุบัติเหตุมา 4-5 ครั้งแล้ว มีบาดเจ็บสาหัส ส่วนมาเป็นเด็กนักเรียน วิงวอนผ่านสื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งมาแก้ไข ผู้ปกครอง เด็กนักเรียน และชาวบ้าน ต้องมาเสี่ยงตายรายวัน ไม่สัญญาณไฟแดงแบบนี้อันตรายมาก กลายเป็นสี่แยกวัดใจ
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบหน่วยงานที่รับผิดชอบสี่แยกหูกลางและดูแลไฟสัญญาณจราจรคือแขวงการทางสุรินทร์

logoline