svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อค้ารถเร่ รับแลกมือถือเก่า กางเต็นท์นอนวัด ดับปริศนา

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา หนุ่มรถเร่รับแลกมือถือเก่าชาวมหาสารคามขอกางเต็นท์นอนพักที่วัด จนสายพระลูกวัดไปปลุกให้ไปกินข้าวพบว่านอนคว่ำเสียชีวิตคาโทรศัพท์มือถือ

เมื่อเวลา 11.04 น. วันที่ 15 ส.ค.60 ร.ต.อ.ปรินทร ใหญ่จันทึก รอง สว.สอบสวน สภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่วัดแห่งหนึ่งในตำบลตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพตะเคียน พบผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ภายในเต็นท์ลายทหารบริเวณโรงครัวของวัด สภาพศพนอนคว่ำไม่ใส่เสื้อผ้า สวมกางเกงในสีกรมท่าเพียงตัวเดียว บริเวณขาด้านขวาถูกพันด้วยสายชาร์จโทรศัพท์มือถือที่เสียบปลั๊กชาร์จโทรศัพท์ไว้และพบร่องรอยไฟช็อตที่เต้ารับปลั๊กสามตา
จากการสอบถามพระลูกวัด ผู้พบศพกล่าวว่า เมื่อวานนี้ 14 ส.ค. ช่วงเย็นเวลาประมาณ 5 โมงเย็น หลังฝนหยุดผู้ตายได้ขับรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ผฉ 7391 ขอนแก่น บรรทุกกะละมัง ถัง ตะกร้า น้ำยาล้างจาน มาเต็มคันรถ และได้มาขออนุญาตนอนพักที่วัดกับทางเจ้าอาวาส จากนั้นผู้ตายได้ซักผ้าและกางเต็นท์นอนพักที่บริเวณโรงครัว
จนกระทั่งเช้าวันนี้เป็นวันพระญาติโยมมาทำบุญกันเยอะ หลังจากเสร็จกิจในช่วงเช้าญาติโยมจึงเดินทางกลับบ้านกันหมดแล้วเหลือแต่เพียงพ่อขาวแม่ขาวและคนงานก่อสร้างเท่านั้น จนกระทั่งเวลา 10 โมงเช้าไม่เห็นผู้ตายออกมาทานข้าว จึงไปตามพบผู้ตายยังนอนอยู่ภายในเต็นท์จึงได้เรียกปลุกให้ลุกมาทานข้าวแต่ผู้ตายกลับนอนนิ่งไม่ขานรับ จึงเปิดเต็นท์ที่พักเพื่อหยิบโทรศัพท์มือถือของผู้ตายที่ชาร์จโทรศัพท์และเปิดเพลงทิ้งไว้มาปิดเสียงเพลง ได้ทำการเรียกปลุกอีกครั้งจึงทราบว่าผู้ตายนั้นเสียชีวิตเสียแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าอาวาสและให้ญาติโยมช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบการเสียชีวิตของผู้ตาย
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด เมื่อตรวจค้นภายในเต็นท์ที่พักของผู้ตายพบมีดเดินป่าจำนวน 1 เล่มถูกวางไว้ที่มุมด้านซ้ายติดกับหมอน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง เครื่องที่ 1 ไม่ทราบยี่ห้อรุ่นสีชมพูถูกวางอยู่ที่ปลายเท้าของผู้ตาย เครื่องที่ 2 True วางอยู่ด้านซ้ายข้างๆ กับมีด เครื่องที่ 3 ซัมซุงสีดำวางอยู่ใต้หมอน และพบกระเป๋าสะพายข้างสีดำภายในพบเงินสดจำนวนหนึ่ง และกุญแจรถยนต์อีซูซุ จึงได้ทำการตรวจสอบการใช้โทรศัพท์และได้ติดต่อหาญาติผู้ตายเพื่อแจ้งและสอบถามชื่อ-นามสกุล และที่อยู่ภูมิลำเนาที่ชัดเจน เนื่องจากไม่พบเอกสารใดหรือบัตรแสดงตัวตนของผู้ตาย จึงพยายามติดต่อหาญาติ 
จากการใช้โทรศัพท์มือถือครั้งล่าสุดพบเพื่อนซึ่งมีอาชีพเดียวกันกับผู้ตายที่ออกรับแลกโทรศัพท์มือถืออยู่ในพื้นที่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ และได้ประสานต่อไปยังญาติผู้ตาย จึงทราบชื่อ นายชูศักดิ์ เหล่าชำนิ อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ที่ 12 ต.โพนทอง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างของผู้ตายส่ง ร.พ.ด่านขุนทด เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

logoline