svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้ห้องเก็บเอกสาร ธกส.นางรอง พนง.หนีตายอลหม่าน

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ - เกิดเหตุระทึกไฟไหม้ห้องหัวหน้าการเงิน และห้องเก็บเอกสาร ธกส.สาขานางรอง จ.บุรีรัมย์ ขณะพนักงานกำลังประชุมเตรียมพร้อมเข้าประกวดสาขาที่มีคุณภาพ ต่างแตกตื่นวิ่งหนีอลหม่านพอตั้งสติได้ก็ช่วยกันนำถังดับเพลิงฉีดดับไฟไม่ให้ลุกลาม พร้อมแจ้งเทศบาลเข้าฉีดน้ำสกัดได้ทัน ทำให้ระบบไฟและเอกสารเสียหายบางส่วน

(15 ส.ค.60) เมื่อเวลา 18.00น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณห้องหัวหน้าการเงิน และห้องเก็บเอกสารภายในอาคารสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขานางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ขณะที่นายสมศักดิ์ คะรานรัมย์ ผู้จัดการ ธกส.สาขานางรอง พร้อมด้วยพนักงานกำลังประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมรับคณะกรรมการที่จะมาตรวจประเมินการประกวด ธกส.สาขาคุณภาพอยู่อีกห้องหนึ่งภายในธนาคาร
เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับพนักงาน แต่พอตั้งสติได้ก็ช่วยกันนำถังดับเพลิงที่ติดตั้งไว้ภายในอาคารสำนักงาน ไปฉีดดับไฟที่บริเวณห้องหัวหน้าการเงินเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลาม พร้อมทั้งได้โทรศัพท์แจ้งทางเทศบาลเมืองนางรองให้มาช่วยดับไฟ
เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองนางรองมาถึง ก็ได้ทำการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงทั้งบริเวณห้องการเงิน และห้องเก็บเอกสารที่เกิดเหตุเนื่องจากยังมีควันครุกรุ่นออกมาเรื่อยๆ โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถระงับเพลิงไว้ได้ แต่ก็สร้างความเสียหายให้กับระบบไฟฟ้าภายในอาคารสำนักงาน และเอกสารบางส่วน แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย
จากการสอบถามพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์คนหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า ขณะกำลังประชุมกันอยู่ก็เกิดไฟสป๊าคที่ห้องหัวหน้าการเงิน ไม่นานก็มีประกายไฟพุ่งออกมาและเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ตอนแรกด้วยความตกใจก็ทำอะไรไม่ถูกแต่พอพากันตั้งสติได้ ก็ช่วยกันนำอุปกรณ์และถังดับเพลิงที่มีฉีดดับเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลาม พร้อมได้แจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลให้มาช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิงจนสงบ
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง สันนิษฐานว่าเบื้องต้นน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพลิงหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง

logoline