svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งข้อหาเจ้าของแพ ไลฟ์โชว์หวิวโปรโมท ผิด พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี - ลูกสาวเจ้าของแพมันนี่ กาญจนบุรี เข้าพบ ผบก.กาญจน์ รับทราบข้อกล่าวหา หลังนำหญิงสาวมาใส่บิกินี่เต้นไลฟ์สดโปรโมทแพ มีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาร่วมในการโปรโมท ตรวจสอบพบผิด พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ความคืบหน้ากรณี "แพมันนี่ กาญจนบุรี" นำเหล่าหญิงสาวหน้าตาดีกว่า 10 คน มาสวมชุดบิกีนี เต้นโชว์บนแพ และมีการไลฟ์สดลงในเฟซบุ๊ก รวมทั้งลงในยูทูป เพื่อโปรโมทแพ ขณะล่องไปกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ท้องที่หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี จากนั้นมีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กกันเป็นจำนวนมาก ซึ่ง "แพมันนี่ กาญจนบุรี" เป็นชื่อเพจที่ตั้งขึ้นโดยผู้ที่ใช้นามว่า เจสซี่ หลังจากมีการไลฟ์สดในเฟซบุ๊ก ได้ไม่นานนักก็มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นพร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา จนกระทั่ง พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ทราบเรื่อง จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.วันชัย อ่อนละออ ผกก.สภ.ศรีสวัสดิ์ นำกำลังนั่งเรือยนต์ไปตรวจสอบ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา
อ่านเพิ่มเติม : พบเพจ "แพมันนี่" ผิด พรบ.คอมพ์ 

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น.วันนี้ (15 ส.ค.60) พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วัลลภ สามารถ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.สมศักดิ์ สุวรรณฉิม ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.วันชัย อ่อนละออ ผกก.สภ.ศรีสวัสดิ์ และนายแพทย์จิรภัทร พุ่มฉายา ผอ.โรงพยาบาลท่ากระดาน ได้เชิญตัวนายศักดิ์ชัย อุดม และ น.ส.นุชนาฏ อุดม 2 พ่อลูก ซึ่งเป็นเจ้าของแพ "แพมันนี่ กาญจนบุรี" มาที่ห้องประชุมชั้น 2 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อพูดคุย และรับทราบข้อกล่าวหา โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาทีจึงแล้วเสร็จ
จากนั้น พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี จึงเปิดห้องประชุม ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อสื่อมวลชน โดยไม่มีนายศักดิ์ชัย และ น.ส.นุชนาฏ 2 พ่อลูกร่วมชี้แจงด้วย
พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี กล่าวว่า ตามที่ได้มีข่าวโพสต์คลิปวีดีโอกลุ่มหญิงสาวสวมชุดบิกินีเต้นอยู่บนแพ และปรากฏภาพเครื่องดื่มเบียร์ยี่ห้อหนึ่ง สนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยใช้นามว่า "แพมันนี่ กาญจนบุรี" ซึ่งอาจจะกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจโดย พ.ต.อ.วันชัย อ่อนลออ ผกก.ศรีสวัสดิ์ พร้อมกำลังจึงนั่งเรือไปตรวจสอบ ซึ่งกว่าจะถึงสถานที่จอดแพดังกล่าวก็ประมาณ 4 ทุ่ม ซึ่งแพนั้นได้หยุดกิจกรรมการบันเทิงไปแล้ว และได้พบกับนายศักดิ์ชัย อุดม อายุ 49 ปี เจ้าของแพ และได้ชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่ว่า น.ส.นุชนาฏ ลูกสาวได้ชักชวนกลุ่มเพื่อนมาเที่ยวเพื่อโปรโมทแพ โดยมี น.ส.เจสซี่ วาร์ด ซึ่งเป็นเน็ตไอดอลชื่อดัง มาช่วยโปรโมท และได้นำนางแบบและพริตตี้สาวมาร่วมกิจกรรม และมีนายวิน ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ได้นำเครื่องดื่มเบียร์ มาสนับสนุนกิจกรรมด้วย เนื่องจากนายวินนั้น เป็นแฟนคลับของ น.ส.เจสซี่ วาร์ด
สำหรับ น.ส.นุชนาฏ ลูกสาวเจ้าของแพรับว่าตนเป็นผู้เผยแพร่ภาพสด ผ่านทางเฟซบุ๊กของตนเอง และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าผู้ที่มาร่วมกิจกรรมทั้งหมดนั้นมีอายุมากกว่า 18 ปีทุกคน รวมทั้งได้ทำการตรวจปัสสาวะของทุกคน ก็ไม่ปรากฏพบสารเสพติดแต่อย่างใด ซึ่ง พ.ต.อ.วันชัย อ่อนละออ ผกก.สภ.ศรีสวัสดิ์ ได้ประสานไปยังนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี มาร่วมตรวจสอบภาพจากคลิปวีดีโอที่นำไปเผยแพร่อย่างละเอียด พบว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2541 มาตรา 32 ประกอบมาตรา 43 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 
ทางสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ได้มอบหมายให้นายแพทย์จิรภัทร พุ่มฉายา ผอ.โรงพยาบาลท่ากระดาน มาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสวัสดิ์ โดยให้ดำเนินคดีต่อ น.ส.นุชนาฏ ในความผิดตาม พรบ.ดังกล่าว ซึ่ง น.ส.นุชนาฏ ได้รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว
แต่ขณะนี้เป็นเพียงขั้นตอนเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาเท่านั้น ยังไม่มีการตั้งข้อหาแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี จะต้องพิจารณาอย่างละเอียดเพื่อตั้งข้อหาในภายหลัง

logoline