svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วอนตำรวจจับโจร ขโมยควายแสนรู้ หายไปจากคอก

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี ลุงวัย 70 ถึงกับไหว้วอนตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายขโมยควายที่เลี้ยงมานาน หลังมีคนมาขอถามซื้อหลายครั้ง แต่ไม่ยอมขายเพราะรักและผูกพันหายไปจากคอก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 สิงหาคม พ.ต.ต.ศิริชัย โพธิจักร สารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยหลวง อ.เมือง จ.อุดรธานี ออกตรวจสอบเหตุคนร้ายขโมยควายของชาวบ้าน ในคอกที่เลี้ยงไว้ ที่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 8 บ้านนิคมพัฒนา ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง พร้อมด้วย ร.ต.ท.วิชัย มิตรราช หัวหน้าเขตงานห้วยหลวง
ที่เกิดเหตุพบ นายหงษ์ หน่ายโย อายุ 70 ปี ผู้เสียหาย รออยู่ที่บ้าน พร้อมกับชาวบ้าน ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบที่คอกควายที่เลี้ยงไว้ ห่างจากบ้านพักประมาณ 500 เมตร พบว่าที่ประตูหน้าคอกควายที่ใช้เชือกมัดเอาไว้ ถูกคนร้ายใช้ของมีคมตัดจนเชือกขาด ก่อนที่จะเปิดประตูเข้าไปขโมยควายเพศผู้ อายุ 5 ปี ที่ผูกเอาไว้กับเสาปูน นำขึ้นรถปิกอัพขับหลบหนีไป โดยคนร้ายไม่ได้ขโมยควายเพศเมียตัวเล็ก ที่อายุ 5 เดือนไปด้วย
นายหงษ์ฯ ให้การว่า ควายที่ถูกขโมยไปนั้นชื่อ ควายน้อย ได้ซื้อมาจากตลาดขายวัวควาย เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว นำเอามาเลี้ยงรวมกับลูกควายเพศเมียชื่อเจ้าคูน ปกติจะนำควายเอามาผูกเลี้ยงไว้ที่คอกเลี้ยงแห่งนี้ทุกวัน ที่ผ่านมาเจ้าควายน้อยตัวนี้ เคยมีคนมาถามซื้อกับตนแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ตกลงราคากันไมได้ จึงไม่ขาย อีกทั้งหลังจากเลี้ยงมานานรู้สึกรักและผูกพันกับควายน้อยมาก เหมือนเป็นสมาชิก ในครอบครัว
ก่อนเกิดเหตุเย็นเมื่อวานนี้ ได้นำหญ้าและรำ ที่เป็นอาหารโปรดของมันมาให้กินตามปกติ พอรุ่งเช้าออกมาดูควายที่เลี้ยงไว้ในคอก ปรากฏว่าประตูหน้าคอกเลี้ยงควายถูกเปิดออก และควายเจ้าน้อยได้ถูกคนร้ายขโมยไปเหลือแต่เจ้าคูนอยู่ในคอกเพียงตัวเดียว จึงได้นำมาผูกไว้ที่หลังบ้านพัก กลัวว่าจะถูกขโมยไปอีกตัว ก่อนโทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ
ทั้งนี้ นายหงษ์ฯ ได้ยกมือไหว้วิงวอนให้ตำรวจช่วยติดจับกุมคนร้ายให้ได้ และขอให้ติดตามเอาเจ้าควายน้อยกลับคืนมาให้ด้วย เนื่องจากรักมันมาก เพราะเลี้ยงมันมาตั้งแต่มันตัวเล็ก โดยเจ้าควายน้อยเชื่องและแสนรู้ด้วย ต่างจากควายตัวอื่นที่ตนเองเคยเลี้ยงมา
ร.ต.ท.วิชัย มิตรราช กล่าวว่า แก๊งลักวัวควายเคยก่อเหตุเมื่อต้นปี 59 มาครั้งหนึ่ง ที่บ้านโคกสะอาด ต.โคกสะอาด อ.เมือง เชื่อว่าคนร้ายที่ขโมยควายครั้งนี้ อาจเป็นได้ว่าจะเป็นคนเคยมาถามซื้อควายกับผู้เสียหาย เพราะก่อนหน้านี้มีคนมาขอซื้อควายตัวนี้ถึง 3 ครั้ง และก็รู้ว่าผู้เสียหายนำควายมาเลี้ยงไว้ที่ไหน จึงขอฝากเตือนไปยังประชาชน ขอให้ช่วยกันดูวัวควายของตัวเองให้ดี ควรเฝ้าระวังดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งทางตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่เข้ามายังหมู่บ้าน เพื่อตรวจดูรถต้องสงสัย เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัว คนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

logoline