svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คกก.ปฏิรูป"รับเบี้ยประชุมเดือนละ 4.8หมื่น

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ" เผย คกก.ปฏิรูป 11 ด้าน ไม่มีเงินเดือน ได้แค่เบี้ยประชุม ต่อคน เต็มที่เดือนละ 4.8 หมื่นบาท น้อยกว่า "สปท." ครึ่งหนึ่ง

          เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2560 เวลา18.00น.ที่ทำนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการปฏิรูป 11 ด้านว่าค่าตอบแทนของคณะกรรมการปฏิรูป จะมีเพียงเบี้ยประชุม รายครั้ง ครั้งละ 6,000บาท คาดว่าจะประชุมสัปดาห์ละไม่เกิน 2 ครั้ง ดังนั้น หนึ่งเดือนจะได้รับเบี้ยประชุมประมาณ48,000บาท

          "ทั้งนี้คณะกรรมการปฏิรูปจะไม่มีเงินเดือน เนื่องจากเป็นแค่คณะกรรมการ จึงได้น้อยกว่าค่าตอบแทนของสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ครึ่งหนึ่ง"นายวิษณุ กล่าว 

          นายวิษณุ  กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม รายชื่อทั้งหมดที่ออกมาวันนี้ มาจากภาคส่วนต่างๆ ที่เสนอเข้ามา และยังสามารถแต่งตั้งเพิ่มได้ให้ครบตามจำนวนที่กำหนด อย่างไรก็ตามกรรมการปฏิรูปที่มีชื่อได้รับการแต่งตั้งซ้ำกันสองคณะจะต้องเลือกเพียงคณะใดคณะหนึ่ง ส่วนรายชื่อคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาตินั้น ต้องดำเนินการแต่งตั้งภายในสิ้นเดือนสิงหาคม 2560นี้ ขณะนี้มีรายชื่อเข้ามาแล้ว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันราชกิจจานุเบกษาได้ประกาศรายชื่อคณะกรรมการปฏิรูปทั้ง11ด้าน มีผลตั้งแต่วันที่15 สิงหาคม 2560 ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่ารายชื่อ นายสมชัย จิตสุชน ผู้อำนวยการวิจัยด้านการพัฒนาเศรษฐกิจส่วนรวมและการกระจายรายได้ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) อยู่ในทั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านสาธารณสุขและคณะกรรมการปฏิรูปประเทศสื่อสารมวลชน และเทคโนโลยีสารสนเทศ

logoline