svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"นาดาล" ขึ้นบัลลังก์ มือ 1 โลก สัปดาห์หน้า

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราฟาเอล นาดาล เตรียมหวนคืนบัลลังก์มือ 1 โลกแน่นอนแล้ว หลัง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าจากสวิตเซอร์แลนด์ ขอถอนตัวในศึกเทนนิส ซินซินเนติ มาสเตอร์ส

ก่อนหน้านี้นักเทนนิสชื่อดังจากสเปน และมือ 2 ของโลก มีสิทธิ์ที่จะขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกแทนที่ของ เมอร์เรย์ ตั้งแต่รายการโรเจอร์ส คัพ ที่ แคนาดา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หากผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในรายการดังกล่าว แต่เจ้าตัวดันพลาดท่าตกรอบ 3 ด้วยการพ่าย เดนิส ชาโปวาลอฟ นักหวดหนุ่มวัย 18 ปี

อย่างไรก็ตามจากการที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก ขอถอนตัวจากการแข่งขันศึกเทนนิส ซินซินเนติ มาสเตอร์ส เนื่องจากอาการบาดเจ็บหลัง รวมถึง เมอร์เรย์ ที่ยังไม่ได้ลงเล่นในรายการใดเลยนับตั้งแต่ศึกวิมเบิลดัน เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เอล มาทาดอร์" จะขึ้นไปเป็นนักเทนนิสมือ 1 ของโลกคนใหม่อย่างแน่นอนแล้วในช่วงสัปดาห์หน้า ไม่ว่าผลการแข่งขันของเขาในสัปดาห์นี้จะเป็นเช่นไรก็ตาม

สำหรับการคืนบัลลังก์มือ 1 โลกดังกล่าว ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีของเจ้าตัว หลังในปีนี้ นาดาล โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์ เอทีพีทัวร์ 3 รายการ และแกรนด์สแลม อย่างเฟรนช์ โอเพ่น ได้อีก 1 รายการ

logoline