svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อุดรธานี ชิงควบจัดกีฬาแห่งชาติ-ยช.

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการขยายเวลารับสมัครจังหวัดที่สนใจถึงเดือน ก.ย.

การคัดเลือกเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ กำลังดำเนินการ โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ในการคัดเลือกจังหวัดเจ้าภาพล่วงหน้า โดย กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ในปี 2565 มี 4 จังหวัด เสนอตัวได้แก่ จันทบุรี, กาญจนบุรี, อุบลราชธานี และอุดรธานี ในขณะที่ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ มีจังหวัดต่าง ๆ เสนอตัวเพื่อขอรับสิทธิเป็นเจ้าภาพ ดังนี้ คือ ครั้งที่ 35 ปี 2562 มี 2 จังหวัดคือ  อุดรธานี และ บุรีรัมย์ ครั้งที่  36 ปี 2563 มี 3 จังหวัดคือ อุดรธานี, นครสวรรค์ และ ตราด, ครั้งที่ 37 ปี 2564 มี 2 จังหวัด คือ อุดรธานี และพัทลุง

สำหรับ จ.อุดรธานี คือ จังหวัดเดียว ที่ขอเป็นเจ้าภาพทั้งกีฬาแห่งชาติ และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ 

นอกจากนี้ ยังมีจังหวัดเพชรบูรณ์ที่กำลังจะเสนอข้อมูลเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 (พ.ศ2565) และยังมีจังหวัดอื่นๆที่สนใจ แต่ยังไม่พร้อมในเรื่องต่างๆ คณะกรรมการ จึงขยายเวลาให้กับจังหวัดที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ สามารถยื่นแบบฟอร์มได้ถึง วันที่ 15 กันยายน  โดยคาดว่าจะประกาศจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพ ได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน

 นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า จังหวัดที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจะต้องจัดเตรียมเอกสาร 2 อย่าง คือ หนังสือตอบรับจากผู้ว่าราชการจังหวัดและข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆของจังหวัดแนบมาพร้อมกับแบบฟอร์มการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพที่คณะกรรมการจัดทำขึ้น โดยมีข้อกำหนด20ข้อ และเนื่องจากมีจังหวัดที่อยากยื่นเสนอแต่เนื่องจากปิดรับการเสนอข้อมูลจึงขยายเวลาให้กับจังหวัดที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพได้มีเวลาเตรียมตัวในการนำเสนอข้อมูลของตัวเอง

สำหรับ มาตรฐานการของ คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติและกีฬาเยาวชนแห่งชาตินั้น ได้กำหนดหัวข้อและคิดเป็นคะแนนในการพิจารณา ถึง 20 หัวข้อและมีระดับคะแนนที่แตกต่างกัน ประกอบด้วย ระดับคะแนน 4 ได้แก่ สนามแข่งขัน, สถานที่พัก, งบประมาณ, การมีส่วนร่วม, ระดับคะแนน 3 ได้แก่ สถานที่ทำงาน, ระดับคะแนน 2 ได้แก่ ชนิดกีฬา, สนามฝึกซ้อม, การสื่อสาร, การประชาสัมพันธ์ส่วนท้องถิ่นและแผนการตลาด, สิทธิประโยชน์และพิทักษ์, ประสบการณ์, ระดับคะแนน 1 ได้แก่ กำหนดวันแข่งขัน, ระยะทางสนามแข่งขัน-สนามฝึกซ้อมและที่พัก, การขนส่งในจังหวัด, การรักษาความปลอดภัยและจราจร, สถานพยาบาล, บุคลากร, การลงนามบันทึกข้อตกลง, ปีที่จัดการแข่งขัน และอื่น ๆ

logoline