svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอง ผบ.กองกำลังสุรนารี เยี่ยมครอบครัว ผอ.อ้อย

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.อ.สรชัช สุทธิสนธิ์ รองผู้บัญชาการ กองกำลังสุรนารี จังหวัดสุรินทร์ บินด่วนมาพบพ่อบุญเลิศ แม่แหลม อุ่นอ่อน และญาติ ๆ ให้ความมั่นใจ หากทหารกระทำผิดยันไม่เลี้ยง ขอให้ญาติๆ ผอ.อ้อย มั่นใจ และขณะนี้ได้นำตัว ร.อ.ศุภชัย ออกไปกักบริเวณควบคุมไว้แล้ว พร้อมให้ความร่วมมือในการสอบสวน พื้นที่ของทหารตรงไหนสงสัย ยินดีนำไปตรวจสอบเพื่อการค้นหาศพ

วันที่ 15 สิงหาคม2560 ที่ โรงเรียนไทยรัฐวิทยาที่17 บ้านซำเม็ง ตำบลเสาธงชัย หมู่ที่ 3 อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งอยู่บริเวณหน้าบ้านของลูกเขย นายบุญเลิศยายแหลม อุ่นอ่อน บิดามารดา ผอ.อ้อย ที่หายตัวไปนับตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2560 และเชื่อการเกี่ยวพันกับ ร้อยเอก ศุภชัย ภาโส ตำแหน่ง ทหารปฏิบัติส่วนหน้า หน่วยเฉพาะกิจ เขาพระวิหาร ตำแหน่งผู้บังคับกองร้อย อาวุธเบาที่2กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 6 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชการธานี


 โดยวันนี้ พ.อ.สรชัช สุทธิสนธิ์ รองผู้บัญชาการ กองกำลังสุรนารี จังหวัดสุรินทร์ ได้เดินทางโดยเครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ มาลงที่สนามหน้าโรงเรียน และเดินทางมาพบกับ บิดามารดา ของ ผอ.อ้อยที่หายตัวไป ซึ่งเมื่อยายแหลมพบหน้า รอง ผบ.สรชัช ถึงกับร้องไห้ออกมา พร้อมวิงวอนขอ ผอ.อ้อย บุตรสาวของตนคืนมาให้ด้วย เพราะเชื่อว่า ผู้กองเหน่ง นำตัวไป และขอให้ทหารลงมือสอบสวน ติดตามหาช่วยด้วย พ่อ กับ แม่ ใจจะขาดแล้ว จากการหายตัวไปของลูกสาว


พ.อ.สรชัช สุทธิสนธิ์ รองผู้บัญชาการ กองกำลังสุรนารี จังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนเชื่อในความสามารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย และหากติดขัดตรงไหน อยากจะให้ทหารช่วย ก็ยินดีขอให้ประสานมา ขณะเดียวกัน ทหารก็มีระเบียนของทหาร ในการที่จะจัดการกับทหารที่กระทำผิด รับรอง หากผิดจริงไม่เลี้ยงไว้ ซึ่งการกระทำเช่นนี้ หากเป็นทหาร ก็เป็นเพียงการกระทำของทหารเพียงคนเดียว ไม่เกี่ยวกับองทัพ เพราะฉะนั้นกองทัพจะไม่ยอมให้เสียชื่อเสียง ต้องช่วยในการทำความจริงให้กระจ่างพร้อมกับนี้ยังได้นำตัว ผู้กองเหน่ง ที่สังคมสงสัยในการกระทำผิดไปควบคุมตัวไว้แล้ว ในส่วนการติดตามค้นหาร่าง หรือศพของ ผอ.อ้อย


 หากสงสัยในพื้นที่ใดที่เป็นพื้นที่ของทหารที่รับผิดชอบอยู่ ทหารตนได้สั่งการให้เปิดให้ความร่วมมือทุกจุด แต่จะแห่กันมากๆ นั้นคงจะอยาก เพราะเป็นพื้นที่ทหาร และบางพื้นที่ยังไม่ปลอดภัย เพราะยังเป็นพื้นที่ชายแดนอยู่ ขณะเดียวกัน เท่าที่สอบถามผู้กองเหน่ง ด้วยตนเอง ขณะนี้เขาก็ยังบอกว่าเขาบริสุทธิ์ ซึ่งเขาจะบอกอย่างไรก็เป็นเรื่องของเขา แต่สุท้ายก็จะต้องกลับมาดูหลักฐานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งผมเชื่อว่า ตำรวจไทยเก่ง มีความสามารถ ในการสืบค้นหาหลักฐาน พร้อมกับ ตนเองได้สั่งทุกหน่วยให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกทาง วันนี้ที่มาพบพ่อแม่ ผอ.อ้อย เพื่อสร้างมั่นใจว่า ทหารไม่เลี้ยงทหารที่กระทำผิด เพราะเป็นการกระทำของคนคนเดียว ไม่เกี่ยวกับกองทัพ ให้ความมั่นใจ


ในส่วนที่ญาติๆ และพ่อแม่ ผอ.อ้อย จะขอให้ทหารประสานเพื่อเดินทางไปพบกับ ท่านนายกประยุทธ จันทร์โอชา เพื่อขอให้ช่วยเหลือ ค้นหาร่าง หรือ ศพของ ผอ.อ้อย ในแถบชายแดนนี้ด้วย พล.เอก สรชัช แจ้งว่า ตนดินทางมาแล้ว รับรองจะช่วยเต็มที่ คงไม่ต้องไปรบกวนท่านนายก หรอก เพราะตนก็ทหาร สั่งการช่วยก็คือช่วยในทันที รับรองไม่มีเอี่ยว หากทหารกระทำผิด ว่าไปตามผิด จากนั้นก็เดินทางกลับไปด้วยเฮลิคอปเตอร์

logoline