svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"คีมี่ ไรโคเน่น" ติวนักขับจิ๋วไทย

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด พร้อมด้วยนักขับชื่อดัง คาร์โล แวน แดม, แซนดี้ สคูวิค ร่วมด้วยนักแข่งหัวใจสิงห์ แชมป์ประเทศไทย อย่าง ติณฑ์ ศรีตรัย และ กัณตศักดิ์ กุศิริ เปิดแถลงข่าว การแข่งขันโกคาร์ท "สิงห์ จูเนียร์ คาร์ท ชาลเลนจ์ 2017 บาย คีมี่ ไรโคเน่น" ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่สอง

การแข่งขัน สิงห์ จูเนียร์ คาร์ท ชาลเลนจ์ เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้สัมผัสกับกีฬาความเร็ว อย่าง โกคาร์ท ซึ่งเป็นพื้นฐานในการพัฒนานักขับทั่วโลก และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักขับเยาวชนไทย

"ปีนี้เราได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง โอทีเค คาร์ท กรุ๊ป จากประเทศอิตาลี ผู้ผลิตตัวรถแบรนด์ โทนี่คาร์ท และ เครื่องยนต์ ROK นำเครื่องและตัวรถมาใช้ในกิจกรรมของเรา จะเป็นการยกระดับการแข่งขันให้ได้มาตรฐานสากลมากขึ้น พร้อมกับเปิดโอกาสให้นักขับเยาวชนไทยแข่งขันในรอบชาลเลนจ์ เพิ่มจาก 14 คน เป็น 22 คน โดยจะได้ร่วมอบรมแบบใกล้ชิดกับสุดยอดทีมโค้ชที่สิงห์ให้การสนับสนุน ทั้งสี่คน ทำให้นักขับเยาวชนไทยได้พัฒนาและมีการขับเคี่ยวที่เข้มข้น สนุก และมีคุณภาพมากยิ่งขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา" นายวรวุฒิ กล่าว

การแข่งขัน สิงห์ จูเนียร์ คาร์ท ชาลเลนจ์ 2017 บาย คิมี่ ไรโคเน่น เปิดรับสมัครทั้งเยาวชนไทยและต่างประเทศ (โดยถือสัญชาติไทย) อายุระหว่าง 8-11 ปี ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยแบบไม่จำกัดเพศ แบ่งการแข่งขันเป็นรุ่นรุ๊คกี้ น้องๆอายุ 8-10 ปีที่ยังไม่มีประสบการณ์การแข่งขันและไม่เคยมีใบอนุญาตขับขี่รถแข่งที่ออกโดย ร.ย.ส.ท. และ รุ่นมินิ เยาวชนอายุ 8-11 ปี ที่มีใบอนุญาตขับขี่รถแข่งที่ออกโดย ร.ย.ส.ท.มาแล้ว

รุ่นมือใหม่ หรือ รุกกี้ นั้นจะมีรอบคัดเลือกตลอดเดือนสิงหาคมนี้ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-24.00 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 12.00-24.00 น. ที่สนามอิมแพ๊ค สปีด พาร์ค เมืองทองธานี รายละเอียดเพิ่มเติม โทร.080-279-6589 เพื่อหานักขับรุ่นจิ๋วเข้าเทรนนิ่งคอร์ส ในเดือนกันยายน 2560 เข้ารับการอบรมทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติ ในนักแข่งรุ๊คกี้เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันโดย 4 เทรนเนอร์ชื่อดังของวงการเรซซิ่ง คาร์โล แวน แดม, แซนดี้ สคูวิค, กันตศักดิ์ กุศิริ และ ติณห์ ศรีตรัย

หลังได้รับการเรียนรู้จากมืออาชีพแล้ว จะเข้าสู่รอบออดิชั่นในวันที่ 30 กันยายน - 1 ตุลาคม 2560 ที่สนามอิมแพ๊ค สปีด พาร์ค เมืองทองธานี ซึ่ง "คิมี ไรโคเน่น" แชมป์เอฟวันชาวฟินแลนด์จะมาร่วมงานด้วย โดยงานนี้จะคัดเลือกนักแข่งจากรุ่นรุ๊คกี้ 12 คน และรุ่นมินิ รุ่นละ 10 คน ผ่านเข้าสู่รอบชาลเล้นจ์

ส่วนการแข่งขันในรอบชาลเลนจ์นั้น สนามแรก เดือนพฤศจิกายน 2560 ที่สนามอิมแพ๊ค สปีด พาร์ค เมืองทองธานี, สนามสอง เดือนมกราคม 2561 ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา และรอบซูเปอร์ไฟนัล เดือนกุมภาพันธ์ 2561 ที่สนามมอเตอร์ สปอร์ต พาร์ค สุวรรณภูมิ

สำหรับรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1.3 ล้านบาทนั้น ในรุ่นมินิ รางวัลชนะเลิศนอกจากถ้วยพร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท แล้วยังได้เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขัน ROK Cup International Final ที่ประเทศอิตาลี จำนวน 1 ที่พร้อมผู้ติดตามอีก 1 ท่าน ส่วนที่สองและสามได้เงินรางวัล 50,000 บาท และ 30,000 บาทตามลำดับ ขณะที่รุ่นรุกกี้ ชนะเลิศคว้าถ้วยพร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมสิทธิ์พิเศษได้ร่วมแข่งขันในรุ่นมินิฤดูกาลต่อไปฟรีโดยอัตโนมัติ

logoline