svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ยันใช้ กม. ขั้นตอนปกติ ดูแลมวลชนให้กำลังใจ "ปู"

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" ยัน ไม่จ้องสกัดมวลชนให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" แค่วอนขอให้เชียร์ที่บ้าน ย้ำไม่เพิ่มกำลังตำรวจ ไม่ใช้ทหารคุมพื้นที่

15 ส.ค. 60 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการดูแลความเรียบร้อยโดยรอบศาลฎีกาฯ ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันที่ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตนได้ให้ตำรวจในท้องที่ดูแลเรื่องการเคลื่อนย้ายกำลังคน โดยจะไม่มีการเพิ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยังไม่ใช้เจ้าหน้าที่ทหารเข้าช่วยดูแล


ขณะเดียวกันได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยของตัวผู้พิพากษาด้วย ซึ่งกระบวนการทั้งหมดจะใช้กฎหมายปกติเพื่อให้เกิดความปลอดภัย ทั้งนี้ยังไม่พบว่ามีขบวนการใดหวังนำเรื่องนี้มาสร้างสถานการณ์ คงไม่มีอะไรและไม่น่าจะมีมือที่ 3 เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามตนอยากให้แฟนคลับของน.ส.ยิ่งลักษณ์ คอยให้กำลังใจอยู่ที่บ้านจะดีกว่า ตนไม่ได้สกัดใคร เพียงแต่พูดจากัน หากมาจำนวนมากก็ไม่มีที่ยืน ส่วนกระแสข่าวที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ระบุว่าจะมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) ใช้เงินขนมวลชนมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ในวันที่ 25 ส.ค.นั้น ยืนยันว่าไม่มี แค่การพูดกันไป

เมื่อถามว่าแกนนำเสื้อแดงระบุว่าจะซื้อตั๋วรถทัวร์เพื่อให้มวลชนมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ภายหลังมีการสกัดไม่ให้นำรถตู้ขนคนมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "มาได้ อยากมาก็มา ไม่เป็นอะไร."

logoline