svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช้างศึกยู 23 ภารกิจป้องกันแชมป์ซีเกมส์

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งมีภารกิจ กับการแข่งขัน ซีเกมส์ 2017 ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ ซึ่งประกาศรายชื่อ 20 ขุนพล ที่จะสู้ศึก โดยในรายชื่ออาจมีการพลิกโผเล็กน้อย


เมื่อ จิรัญญ์พงษ์ ธรรมสีหา , สันติภาพ จันทร์หง่อม , ยศวรรธน์ มนทา , ภาณุเดช ใหม่วงค์ , ธนาสิทธิ์ ศิริผลา และ สุภโชค สารชาติ ต่างหลุด โดยเฉพาะในรายของ สุภโชค ที่สื่อและแฟนบอลต่างตั้งคำถามว่า ทำไมถึงหลุด


เพราะในลีกแล้ว ผลงานของเด็กหนุ่มรายนี้ ที่ทำไว้กับต้นสังกัดอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือว่าไม่ธรรมดา


โดยทั้ง 6 คนหลุด ที่ออกจากทีม ในรายของ ภาณุเดช ใหม่วงค์ , ธนาสิทธิ์ ศิริผลา และ สุภโชค สารชาติ ต่างมีอาการบาดเจ็บรบกวน


นั่นจึงทำให้โค้ชโย่ง ไม่กล้าเสี่ยงที่จะนำตัวไปสู้ศึก ในรายของสุภโชค แม้ว่าจะผ่านเกณฑ์ความฟิต ก็ทำให้โค้ชโย่งต้องคิดแล้วคิดอีก ที่สุดแล้วก็ต้องหั่นชื่อออก


ส่วนรายอื่นๆที่ไม่เจ็บ แต่หลุดไป อาจจะด้วยความตื่นสนาม และประสบการณ์ในการแข่งขันระดับชาติยังน้อย จึงเลือกผู้เล่นที่มีประสบการณ์ไปก่อน


การที่โค้ชโย่ง ตัด สุภโชค ไป ศูนย์หน้าทีมชาติไทย จึงมีเพียง เจนรบ สำเภาดี และสิทธิโชค กันหนู เพียง 2 คนเท่านั้น ที่จะเป็นแกนหลัก ปัญหาคือหากคนใดคนหนึ่งเจ็บ


ก็จะเหลือใช้งานเพียงคนเดียว และด้วยทัวร์นาเม้นท์ ยาวแบบนี้ การมีศูนย์หน้า 2 คน ย่อมมีความเสี่ยง แต่ผมคิดว่า โค้ชโย่ง คงมีแผนสำรองไว้แล้ว


เพราะถ้าดูจากรายชื่อในแนวรุกคนอื่นๆ ยังมี ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ที่พอจะเล่นศูนย์หน้าได้รวมถึง พิชา อุทราและชัยวัตน์ บุราณ ก็สามารถขยับเข้ามาแทนที่ได้


ซีเกมส์ครั้งนี้ ทีมชาติไทยอยู่ในสาย ร่วมกับ อินโดนิเซีย , ติมอร์เลสเต , กัมพูชา , ฟิลิปปินส์ และคู่ปรับตลอดกาลอย่างเวียดนาม


ซีเกมส์ 2017 สำหรับไทยไม่ง่ายแน่นอนครับ ทุกชาติล้วนอยากจะโค่นลงจากบัลลังค์แชมป์ 2 สมัย


และการมาอยู่ในสาย ที่มีทั้ง อินโดนิเซียและเวียดนาม รวมอยู่ด้วย ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน


โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยจะประเดิมกับ


อินโดนิเซีย ในวันที่ 15 สิงหาคม หลังจากนั้น จะลงหวดต่อกับ ติมอร์เลสเต , กัมพูชา , ฟิลิปปินส์ และปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่มด้วยการดวลกับ เวียดนาม


จากตารางแข่งขันของทีมชาติไทย ถ้ามองที่เกมเปิดหัวกับ อินโดนิเซีย ถือว่าสำคัญมาก


ถ้าสามารถเอาชนะได้ก่อน เกมที่เหลือ ทั้งกับ ติมอร์เลสเต , กัมพูชาและฟิลิปปินส์ จะเล่นได้อย่างไม่เกร็ง


ส่วนนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่จะชนกับเวียดนามแน่นอนว่า จะเป็นเกมที่สนุก แต่ถ้าเสมอหรือแพ้ในนัดแรก ขึ้นมารับรองเลยว่า นัดที่เหลือเหนื่อยแน่นอน


เพราะทั้งอินโดนีเซียและเวียดนามนั้น พลาดยากเหลือเกิน การเล่นกับเวียดนามนัดสุดท้าย อาจเป็นแมตช์ชี้ชะตา และอย่าลืมว่าต้องลงแข่ง 5 เกมใน 2 สัปดาห์


ศึกครั้งนี้ทีมชาติไทยชุดเล็ก แบกความเป็นแชมป์เก่าไปด้วย พร้อมกับความหวังของคนไทยทั้งชาติ


ถึงบรรทัดนี้ ผมเชื่อว่า น้องๆนักฟุตบอลทั้ง 20 คน รวมถึงโค้ชโย่งเอง พร้อมแล้วที่จะฝ่าฟัน เพื่อป้องกันแชมป์ นำความสุขกลับมาให้คนไทยทั้งประเทศ ...ร่วมเอาใจช่วยครับ

logoline