svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.แบดมาเลย์ฯ ยกไทยมีลุ้นเหรียญซีเกมส์

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการสมาคมแบดมินตัน แห่งมาเลเซีย ดะตุ๊ก อึ้ง ซิน ฉี ให้เครดิตกับ แบดมินตันทีมหญิงของไทยว่า มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จกับซีเกมส์ครั้งนี้ มากกว่าชาติเจ้าภาพ

นักกีฬาแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ที่มาเลเซีย ซึ่งประกอบด้วย พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, ณิชชาอร จินดาพล, ภัทรสุดา ไชยวรรณ, ชนัญชิดา จูเจริญ, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย,พุธิตา สุภจิรกุล, จงกลพรรณ กิติธรากุล, รวินดา ประจงใจ, สาวิตรี อมิตรพ่าย จากประเภท ทีมหญิง หญิงเดี่ยว หญิงคู่ และ คู่ผสม

โดย เลขาธิการสมาคมแบดมินตันแห่งมาเลเซีย วิเคราะห์ว่า ผู้เล่นของไทยในชุดนี้ถือว่าแข็งแกร่งมาก และเมื่อเปรียบเทียบกับชาติอื่นๆ ที่ส่งทีมหญิง เข้าแข่งขัน เชื่อว่าไทย จะมีความได้เปรียบสูงสุด กับที่จะคว้าเหรียญทอง ทั้งหญิงเดี่ยว หญิงคู่ และทีมหญิง ขณะที่ความหวังของมาเลเซีย กับกีฬาแบดมินตัน อยู่ที่เหรียญเงิน กับทีมชาย

ทั้งนี้ผลงานซีเกมส์ 2015 แบดมินตันหญิงไทย ทำผลงานได้ 2 เหรียญทอง จากประเภททีมหญิง และหญิงเดี่ยว ขณะที่ผลงานโดยรวมของไทยกับซีเกมส์ 2015 ที่สิงค์โปร์ คือ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง

ทั้งนี้สมาคมกีฬาแบดมินตีนแห่งประเทศไทย ก็วางเป้าหมายขั้นต่ำกับการทำผลงานซีเกมส์ ไว้ที่ 2 เหรียญทอง

logoline