svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยึดทรัพย์เครือข่ายยาบ้ารายใหญ่เพิ่มอีก12 ล้าน

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนธิกำลังนับ 100 นาย บุกยึดทรัพย์เครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ เพิ่มอีก 12 ล้าน เผยก่อนหน้ายึดไปแล้ว 40 ล้าน เตรียมขยายผลต่อเนื่อง

          15 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น.  พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 , ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่, ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง , ทหารกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 5 และฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ รวมกว่า 100 นาย แบ่งออกเป็น 3 ชุดปฏิบัติการ เข้าทำการบุกตรวจค้น และดำเนินการยึดทรัพย์เป้าหมายเครือข่ายยาเสพติดของ นายณรงค์ สินเธาว์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ขณะกำลังลำเลียงยาบ้าซุกซ่อนในช่องลับรถยนต์กระบะ จำนวน 170,000 เม็ด และถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง สกัดจับได้ เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2559 ที่ผ่านมา โดยจากผลการตรวจสอบและขยายผลตามขั้นตอนพบว่า นายณรงค์ มีทรัพย์สินอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันเข้าทำการตรวจสอบและยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว

          พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทราบว่า ทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดของนายณรงค์ นั้น  มีการกระจายออกเป็น 3 จุด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแบ่งชุดเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าทำการตรวจสอบในวันนี้  โดยเป้าหมายแรกที่เจ้าหน้าที่เข้ายึดทรัพย์เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมโรงผลิตน้ำดื่ม และรถยนต์จำนวน 3 คัน 

          นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้เข้ายึดทรัพย์บ้านพร้อมที่ดิน ใน อ.แม่ริม และ อ.สันทราย อีก 2 หลัง รถยนต์ 3 คัน และทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ รวมไม่ต่ำกว่า 12 ล้านบาท นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจสอบบ้านของผู้ต้องสงสัยว่าเป็นเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการใน อ.ฝางและอ.แม่อาย พร้อมกันอีกสองแห่งด้วย

          อย่างไรก็ตาม สำหรับเครือข่ายยาเสพติดของ นายณรงค์ จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่พบว่า เป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ที่ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะมีกลุ่มขบวนการอยู่เบื้องหลังอีกหลายราย โดยจากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มขบวนการนี้จะอาศัยการดัดแปลงช่องลับในรถยนต์เพื่อซุกซ่อนยาเสพติดและตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจตามดจุดตรวจและจุดสกัด แล้วลำเลียงยาเสพติดทั้งหมดส่งไปยังพื้นที่ภาคใต้และประเทศเพื่อนบ้านครั้งละปริมาณมหาศาล ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เคยดำเนินการยึดทรัพย์ของ นายณรงค์ พร้อมพวกอีก 7 คน ไปแล้วกว่า 40 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดได้เพิ่มในวันนี้ รวมมีมูลค่าไมต่ำกว่า 52 ล้านบาท  โดยคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน ส่วนกลุ่มขบวนการที่อยู่เบื้องหลังและยังลอยนวลอยู่นั้นทางเจ้าหน้าที่ก็กำลังเร่งสืบสวนขยายผลเพื่อดำเนินการจับกุมอย่างต่อเนื่องต่อไป

logoline