svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ย้อนรอย...คดีอุ้มฆ่าน้องพลอย

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร่วม 3 ปี ก่อนที่ตำรวจ จะติดตามผู้ต้องหา คดีอุ้มฆ่าน้องพลอย พ่อ-แม่ ผู้ตายพยายามที่จะเรียกร้องทุกหน่วยงานให้เริ่งดำเนินคดี เพราะผู้ต้องหาเป็นอดีตนายทหาร เราจะไปย้อนรอยคดีนี้

21 พ.ค. 2557 เวลา 23.00 น. สภ.ท่าเรือ ได้รับ แจ้งจากนางสาวพัชรี ปั้นทอง ต.จำป่า อ.ท่าเรือ จ.อยุธยา แจ้งว่าลูกสาวชื่อ พลอยนรินทร์ ผลิผล อายุ 24 ปี หายไปจากหน้าบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ถ.ท่าเรือ-ท่าลาน หลักเลิกงาน ในเวลา 20.10 น. ไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้
ตรวจสอบภาพจาก กล้องวงจรปิด เมื่อเวลา 20.10 น. มีภาพของ พลอยนรินทร์ฯ ขี่รถจักรยานออกจากหน้าบริษัท ฯ เลี้ยวขวามุ่งหน้าถนนท่าเรือ-ท่าลาน จากนั้นกล้องวงจรปิดจับภาพไม่ได้
ตำรวจสืบทราบทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ ส.อ.พลกฤต วิเศษ หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป และศาลได้อนุมัติหมายจับไว้แล้ว แต่คดีไม่คืบหน้า และไม่สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้
2 ส.ค. 2560 พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ประชุมตำรวจ สภ.ท่าเรือ เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหา ตรวจสอบทะเบียนราษฎร์ของ ผู้ต้องหา ผู้เสียหาย พ่อและแม่ผู้ต้องหา ภรรยาเก่า และลูกของผู้ต้องหา รวมทั้งเครือ
3 ส.ค. 2560 ตำรวจตรวจสอบข้อมูลโทรศัพท์ ข้อมูลทางการเงิน ของผู้ต้องหา ผู้เสียหาย และเครือญาติของผู้ต้องหา และบัญชีธนาคารทหารไทยของ ส.อ.พลกฤต พบว่า บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ. 2560
4 ส.ค. 60 ตรวจสอบข้อมูลการกู้ยืมเงินของผู้ต้องหาที่ ธนาคารออมสิน สาขาแก่งคอย ผลการตรวจสอบพบว่า การชำระหนี้เงินกู้ยืมออมสินของ ส.อ.พลกฤต ได้ชำระ ครั้งสุดท้ายในรอบเดือนก.ค.60 เมื่อวันที่ 26 ก.ค.60 พบ พ่อและแม่เลี้ยงมาชำระที่เคาน์เตอร์แต่ไม่พบตัวผู้ต้องหา
7 ส.ค. 60 ได้รับข้อมูลจาก โตโยต้ายโสธร ว่า เมื่อเดือน พ.ค.57 ส.อ.พลกฤต ผู้ต้องหา ได้พานายประนอม โพนทัน ไปซื้อรถยนต์ ที่ศูนย์จำหน่ายรถยนต์ โตโยต้ายโสธร
9 ส.ค. 60 สภ.ท่าเรือ เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของนาง สุชาดา ชินแสน แม่ของ ส.อ.พลกฤต ยืนยันว่า พบกันครั้งสุดท้ายเดือน ส.ค.2556 งานพระราชทานศพ นางสะอิง วิเศษ ย่าของส.อ.พลกฤต ที่แก่งคอย และแจ้งว่าไม่ได้ติดต่อกับส.อ.พลกฤต
จากนั้นญาติ ติดตามความคืบหน้ากับ ตำรวจ โดยจังหวัดทหารบกสระบุรี มีความเห็น "สั่งฟ้อง"ผู้ต้องหา เมื่อเดือน ก.ย.2557 และอัยการศาลมณฑลทหารบกที่ 18 มีความเห็นว่า มีพยานพอฟ้องผู้ต้องหา ตามข้อกล่าวหา
เวลา 17.25 น.ชุดสืบสวน สภ.ลงพื้นที่ลพบุรี เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมทำหนังสือถึงนายทะเบียนอำเภอเพื่อขอตรวจสอบว่า ส.อ.พลกฤต มีการครอบครองอาวุธปืนหรือไม่

11 ส.ค. 2560 เวลา 15.30 น.ชุดสืบสวน ตรวจสอบบ้าน น.ส.ชุติกานต์ เมื่อไปถึงบ้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจลงจากรถ ส.อ.พลกฤต ทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วิ่งหลบหนีไปทางด้านหลังบ้าน ตำรวจจึงวิ่งติดตามไป แต่ไม่พบตัว พบเพียงเสื้อยืดสีแดง ของ ส.อ.พลกฤต ฯ ถอดทิ้งไว้ในสวนกล้วย จึงได้ทำการปิดล้อมพื้นที่เอาไว้

12 ส.ค.2560 ตำรวจ และ ทหารฯ ปิดล้อมพื้นที่เอาไว้ และได้ประชาสัมพันธ์กับประชาชนให้ช่วยตรวจสอบ ค้นหาตัวผู้ต้องหา พร้อมขอสนับสนุนเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ กดดัน ผู้ต้องหาในมุมสูง
13 ส.ค. 2560 เวลา 12.00 น. ได้รับแจ้งจากทหาร ให้ถอนกำลัง หลังจาก ส.อ.พลกฤต ผู้ต้องหา ติดต่อมอบตัว ที่ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ นครราชสีมา

logoline