svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แตกตื่นทั่วโรงพยาบาล ตร.จับยาบ้า บริเวณห้องฉุกเฉิน

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชักปืนไล่ติดตามคนส่งยาบ้าที่นัดส่งของใกล้ห้องฉุกเฉิน สุดท้ายไม่รอดถูกจับกุมตัวพร้อมของกลาง แต่ก็ทำให้ตื่นตระหนกกันทั้งโรงพยาบาล

ศูนย์วิทยุนครชัย 191 สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุมีชายถืออาวุธปืนจะยิงกัน หน้าตึกฉุกเฉินโรงพยาบาลนครพนม เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบ ร.ต.อ.เสถียร พัฒนโชติ ผบ.หมวดร้อย ตชด.236 ในฐานะหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด กอ.รมน.ยืนอยู่ที่จอดรถหน้าตึก พร้อมรถเก๋งสีดำ กระจังหน้าพังยับถูกชนได้รับความเสียหาย ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าฟีโน่ จอดอยู่ และมีวัตถุ 1 ก้อนตกอยู่ ภายในมียาบ้า 200 เม็ด

ส่วนคนร้ายที่ขับรถชนรถ ร.ต.อ.เสถียร วิ่งหลบหนีข้ามกำแพงรั้วโรงพยาบาล ก่อนเจ้าหน้าที่ชาร์จจับกุมตัว ขณะวิ่งหนีจนมุมหน้าสำนักงานประปานครพนม ห่างห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลราว 100 เมตร ทราบชื่อคนร้ายคือนายณัฐวุฒิ เอกนุพันธ์ อายุ 28 ปี

ร.ต.อ.เสถียร บอกว่า ได้รับแจ้งว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติด นำยาบ้ามาส่งให้สายลับที่โรงพยาบาล บริเวณที่จอดรถข้างตึกฉุกเฉิน จึงล่อซื้อด้วยเงิน 12,000 บาท แต่นายณัฐวุฒิไหวตัวทัน จึงขับรถจักรยานยนต์ชนรถเก๋ง เพื่อเปิดทางหลบหนี ร.ต.อ.เสถียร จึงชักอาวุธปืนขู่ จึงสร้างความแตกตื่นให้กับเจ้าหน้าที่ตึกฉุกเฉิน ซึ่งโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ โดยไม่ทราบว่าเป็นการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายณัฐวุฒิ รับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นช่างเดินสายไฟ แต่พักหลังตกงาน จึงเปลี่ยนอาชีพมาส่งยาบ้า เคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง กระทั่งถูกจับกุม เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ขัดขวางการการปฏิบัติหน้าที่และหลบหนีการจับกุม เสพยาเสพติดขณะขับรถ และทำให้เสียทรัพย์

logoline