svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชบาแก้ว....เดิมพัน "สเปนเซอร์ ไพรเออร์"

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ตั้งเป้าหมาย ที่จะทำผลงานกับซีเกมส์ ที่มาเลเซีย ด้วยการเป็นแชมป์ ภารกิจทั้งหมด ตกเป็นของ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ เฮดโค้ช ชบาแก้ว ติดตามเรื่องนี้ได้จากทีมข่าวกีฬา

เฮดโค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย สเปนเซอร์ ไพรเออร์ คุมผู้เล่นของทีมลงฝึกซ้อม ก่อนที่จะแข่งขันกับทีมฟุตบอลไชนิสไทเป ในเกมอุ่นเครื่อง ที่สนามแพตสเดียม คลองเตย กรุงเทพ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแล ของเฮดโค้ชสัญชาติอังกฤษ รายนี้ ตลอด 1 ปี ในการคุมทัพ เขาสามารถพาทีมทำผลงาน ทั้งการคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ วีแมนส์ แชมป์เปี้ยนชิป ที่เมียนมาร์ ในเดือนสิงหาคม 2016 และผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ของศึกชิงแชมป์เอเซีย ที่จอร์แดน ในปี 2018

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เป็นภารกิจท้าทายนับจากนี้ก็คือ การทำผลงานกับซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ซีเกมส์ที่มาเลเซีย ไทย จะแข่งแบบพบกันหมดกับอีก 4 ทีม ที่เข้าแข่งขันคือ เมียนมาร์ , มาเลเซีย , เวียดนาม และฟิลิปินส์ ขณะที่ผลงานของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย คือการเป็นแชมป์กับซีเกมส์ในปี 2013 ที่ประเทศเมียนมาร์ ส่วนซีเกมส์ 2015 ที่สิงค์โปร์ ไม่มีการแข่งขันฟุตบอลหญิง

ทั้งนี้ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย สำหรับไทยแล้ว ฟุตบอลรายการนี้ไม่ต่าง กับการที่จะต้องป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ โดยคู่แข่งสำคัญ แน่นอนว่าต้องไม่มองข้ามมาเลเซีย ในฐานะประเทศเจ้าภาพการแข่งขันที่ย่อมต้องการทำผลงาน แม้แต่เวียดนามที่กำลังมาแรง จึงเป็นภารกิจที่ไปอยู่ในความรับผิดชอบโดยตรงของ เฮดโค้ช อย่างไพรเออร์ และทัพชบาแก้ว

logoline