svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เรือพายเชื่อมสายใยล้านนา ส่งเสริมการท่องเที่ยว

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรือพายเชื่อมสายใยล้านนาตะวันออก (Lanna East Friendship Cup 2017)ส่งเสริมการท่องเที่ยว และรณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่น

การแข่งขันเรือพายเชื่อมสายใยล้านนาตะวันออก (Lanna East Friendship Cup 2017) ศึกชิงจ้าวสายน้ำแชมป์ชนแชมป์ 4 ภาค"  ที่ บริเวณท่าเรือบั๊ค อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จัดขึ้นโดยกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย ดำเนินโครงการส่งเสริมประชาสัมพันธ์และการตลาดท่องเที่ยว กิจกรรมท่องเที่ยววิถีไทย ใส่ใจสุขภาพ 4 จังหวัด (Sport Tourism) 

ปราณปริยา พลเยี่ยม ท่องเที่ยวและกีฬาจ.เชียงราย  กล่าวว่า การแข่งขันจัดขึ้น เพื่อใช้กิจกรรมกีฬามาส่งเสริมการท่องเที่ยว และรณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของประชาชนในพื้นที่ลุ่มน้ำโขงของจังหวัดเชียงรายให้คงอยู่สืบไป

ในขณะที่ นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ กล่าวว่า นอกจากการแข่งขันเรือพายแล้ว ในบริเวณพื้นที่การจัดงานยังมีการจำหน่ายสินค้า โอท็อป และในช่วงค่ำคืนยังมีการแสดงวงดนตรี จาก"วงโดนวาไรตี้" และคอนเสิร์ตจาก "ครูแอ๊ด เดอะสะล้อ"ให้ประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมสนุกกันอีกด้วย 

สำหรับ ผลการชิงชัยรอบชิงชนะเลิศ 12 ฝีพายประเภท ก เรือเจ้าถิ่น สาวน้อยไอรดา อ.เชียงของ  คว้าแชมป์ไปครอง รองแชมป์ ศิษย์หลวงพ่อเพชร บ้านเวียงดอนชัย ส่วนอันดับที่ 3 และ 4 ตกเป็นของ พรพระศิลา บ้านหัวเวียง และ ธิดาเพชรนาคา จ.พะเยา ตามลำดับ 

ประเภท ข แชมป์เป็นของ บ้านดอนนคราช อ.เชียงของ รองแชมป์ เทศบาลเวียงเทิง อ.เทิง ไปอันดับ 3 ศ.ธนูทอง บ้านทุ่งดุก อ.เชียงของ  และอันดับ 4 เทพวังหลวงอธิดาพร อ.เทิง 

ประเภทแชมป์ชนแชมป์ 55 ฝีพาย แชมป์ ได้แก่ เรือเทพสุริยะ แชมป์ถ้วยพระราชทานจากจังหวัดสุรินทร์ ,รองแชมป์ เรือพรพระยาตาก แชมป์ถ้วยพระราชทานจากจังหวัดชัยนาท  

ประเภท 40 ฝีพาย เรือพรหลวงพ่อโต แชมป์ถ้วยพระราชทานจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คว้าแชมป์ไปครอง ,รองแชมป์ ได้แก่ เรือเทพรังสี แชมป์ถ้วยพระราชทานจากจังหวัดร้อยเอ็ด

เรือยาวเล็กที่มีฝีพายไม่เกิน 30 ฝีพาย แชมป์ได้แก่ เรือกระทิงแดงเพชรนาวาจากจังหวัดเพชรบุรี ,รองแชมป์ เรือพรหลวงพ่อโสธรจากจังหวัดฉะเชิงเทรา  ,อันดับ 3 เรือแม่ป้อมราชมงคลจากจังหวัดน่าน และ อันดับ 4 ทีมเรือหนุ่มเมืองมูลจากจังหวัดมุกดาหาร

logoline