svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

คิวสปอร์ตไทยล่า 2 ทอง

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไทยส่งแข่งสอยคิวศึกซีเกมส์ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียครบทุกประเภท ทั้ง สนุกเกอร์ บิลเลียด และพูล

นายพัสสพงศ์ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมคิวสปอร์ตทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เปิดเผยว่า ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ทีมคิวสปอร์ตไทย ส่งนักกีฬาแข่งขัน ประกอบด้วย ประเภทชาย 6 คน ได้แก่ "ตัวเล็ก สำโรง" ไพฑูรย์ ผลบุญ, "อิศ จันท์" อิศรา กะไชยวงษ์, "รมย์ สุรินทร์" ประพฤติ ชัยธนสกุล, "วัช หาดใหญ่" ธวัช สุจริตธุระการ, "ไปป์ พัทยา" ธนัช มรรคมนตรี, "โอ ระยอง" อำนวยพร โชติพงษ์ ส่วนประเภทหญิง 2 คน ได้แก่ "ติ๊งต่าง ทีบีซี"วุฒิพันธ์ คงคาเขตร และ"น้ำ พัทยา" เพ็ญนิภา นาคจุ้ย

ซีเกมส์หนนี้คิวสปอร์ตจัดชิงชัย 7 เหรียญทอง ประกอบด้วย บิลเลียด เดี่ยว-คู่ 2 ทอง สนุกเกอร์ เดี่ยว-คู่ 2 ทอง พูลชาย 9 ลูกเดี่ยว-คู่ 2 ทอง และพูลหญิง 9 ลูกเดี่ยว 1 เหรียญทอง ความหวังของทีมคิวสปอร์ตไทยอยู่ที่ประเภทคู่ทั้งบิลเลียด และสนุกเกอร์ โดยบิลเลียด รมย์ สุรินทร์ กับวัช หาดใหญ่ ประสบการณ์โชกโชนกว่าทุกคู่ที่มาแข่งขันแถมเล่นด้วยกันมานานน่าจะเข้าไปชิงกับคู่ของมาเลเซีย ที่มี ปีเตอร์ กิลคริสต์ ที่เป็นคนสอนรมย์ สุรินทร์ เล่นบิลเลียดเป็นตัวหลัก จับคู่กับ นักสอนคิวที่เบนเข็มจากนักสนุกเกอร์มาแข่งขัน ส่วนประเภทสนุกเกอร์มาเลเซียส่งมืออาชีพ ตอ ชุน เหลียง เจ้าของแชมป์เอเชีย ไม่ให้ไปเล่นอาชีพเพราะหวังเหรียญทองจากนักสนุกเกอร์รายนี้ ซึ่งจับคู่กับอดีตแชมป์เยาวชนเอเชีย โม คินโฮ

นายพัสสพงศ์กล่าวต่อว่า สำหรับประเภทพูล ไทยก็มีโอกาสได้ลุ้นจากประเภทชายเพราะทั้ง โอ ระยอง และ ไปป์ พัทยา ต่างมีประสบการณ์ในเกมแข่งขันมายาวนาน มีสิทธิ์หยิบเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาฝากคนไทยได้ โดยรวมๆ แล้วทีมคิวสปอร์ตไทยมั่นใจว่าจะคว้าได้ 2 เหรียญทองในซีเกมส์ ครั้งที่ 29

logoline