svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปิงปองลุ้น "สุธาสินี" ย้ำแค้น "เฟง เทียน เหว่ย"

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร มีภารกิจหนักอึ้ง ต้องป้องกันเหรียญทอง เทเบิลเทนนิส หญิงเดี่ยว ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย

"เฮียเต็ก" นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมส่งนักปิงปองเข้าร่วมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 จำนวน 10 คน ประกอบด้วย ชาย 5 คน ศุภณัฐ วิสุทธิ์เมธางกูร, ภัทรธร ภัสระ, ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล, นิคม วงษ์ศิริ, คมกริช แสงเป๋า / หญิง 5 คน ประกอบด้วย นันทนา คำวงศ์, อรวรรณ พาระนัง, จิณห์นิภา เสวตรบุตร, ธมลวรรณ เขตต์เขื่อน และ "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร เจ้าของเหรียญทองหญิงเดี่ยว ซีเกมส์ เมื่อปี 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยมี นายอุดม สุขสุดประเสริฐ เป็นผู้จัดการทีม และนายกรกิจ เสริมกิจเสรี และ "น้อง" อนิศรา เมืองสุข เป็นผู้ฝึกสอน

สำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 29 สมาคมฯ เตรียมนักกีฬาค่อนข้างพร้อมที่จะไปป้องกันเหรียญทองแม้จะยอมรับว่าเป็นงานยาก โดยเป้าหมายสูงสุดของทีมลูกเด้งไทยยังคงฝากไว้ที่แชมป์เก่าอย่าง "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร ที่จะลงแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว และทีมหญิง โดยเชื่อมั่นว่า สุธาสินี น่าจะเข้าไปแย่งเหรียญทองกับ เฟง เทียน เหว่ย ดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2008 ของทีมชาติสิงคโปร์ ที่สุธาสินี บุกไปเอาชนะได้ถึงถิ่น ในรอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เมื่อ 2 ปีก่อน

"ผมยังแอบหวังจากประเภทชายเดี่ยว, ทีมหญิง, คู่ผสม และชายคู่ อีกด้วยในครั้งนี้ แต่ผมมั่นใจในประเภทหญิงเดี่ยวอย่างมาก"เฮียเต็ก กล่าว

สำหรับ เฟง เทียน เหว่ย ตัวเก่งของสิงคโปร์ ลงแข่งขัน 3 ประเภทได้แก่ หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และประเภททีมหญิง

logoline