svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อลูกชาวอังกฤษ ซ่อมปั้มน้ำสระว่ายน้ำ ถูกไฟช๊อตดับคู่

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง - หนุ่มใหญ่สัญชาติอังกฤษ เข้าไปซ่อมปั้มน้ำที่อยู่ข้างสระว่ายน้ำในบ้านพักถูกไฟดูด ลูกชายเข้าไปช่วยถูกไฟดูดตายอีกราย

วันที่ 14 สิงหาคม 2560 ร.ต.อ.กวีวุฒิ บุญเรือง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลว่าพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย2รายชาวต่างชาติสาเหตุถูกไฟฟ้าช็อตที่หมู่บ้านเติมทรัพย์เนเชอรัลโฮม หลังห้างโฮมโปร์ ถนราชชุมพล (คอ2)หมู่4ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ขอให้ไปชันสูตรพลิกศพด้วย และตรวจที่เกิดเหตุด้วย จึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว2ชั้น มีประตูรั้วเหล็กล้อมรอบ เลขที่99/1 หมู่4 ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง มีสระว่ายน้ำขนาดยาว 8 เมตร กว้าง 6 เมตร ลึก 1.80 เมตร อยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน บริเวณริมรั้วประตูบ้านด้านในมีห้อง 1 ห้อง เป็นที่เก็บปั๊มน้ำขนาด 3 แรงม้า  พบศพชายชาวต่างชาติจำนวน 2 คนเป็นพ่อลูกกัน 
ทราบชื่อต่อมา มิสเตอร์ แอนดรูส์ เฟนวิค อายุ66ปี สัญชาติ อังกฤษ - ออสเตเรีย สภาพศพขาทั้ง2ข้างติดอยู่ที่เครื่องปั๊มน้ำด้านใน ลำตัวและศรีษะะออกมาอยู่ด้านนอกหัวพิงอยู่กับต้นไม้ มือขวายังถือประแจเลื่อนอยู่ และอีก1รายทราบชื่อ เด็กชายเจสัน ไกลพ เฟนวิค อายุ10ปี สัญชาติ ไทย - อังกฤษ สภาพศพนอนคว่ำหงายหน้า แขนซ้ายพาดกับประตูเหล็กห้องปั๊มน้ำมีรอยไหม้ยาวที่บริเวณต้นแขนด้านซ้าย 1 แผล มีรอยช้ำตามลำตัวและใบหน้า คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพศพเริ่มแข็ง
เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศล ได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้าไว้แล้ว ใกล้ๆกันพบนางสมฤดี ไกรลฟ เฟนวิค อายุ 41 ปี ภรรยาผู้ตายยืนร่ำไห้ปริ่มแทบขาดใจ เมื่อเข้ามาพบศพสามีและลูก จากการสอบสวนทราบว่า วันนี้ก่อนเกิดเหตุ นางสมฤดี ไกรลฟ เฟนวิค ภรรยาผู้ตาย ออกไปประชุมที่โรงแรมแทมมารีน เพื่อทำวิทยานิพนธ์เรียนปริญญาโท มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ เป็นเวลา 2 วัน และวันนี้ขณะอยู่ที่โรงแรมแทมมารีนได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่า สามีและบุตรถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตจึงรีบเดินทางกลับมาที่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรมประมาณ 3 กม.พอมาเห็นศพสามีและลูกนางสมฤดี ถึงกับเป็นลม
จากการสอบถาม นายโกมินทร์ จิตติวรพันธ์ อายุ 51 ปี ผู้จัดการโซนระยอง หัวหน้าผู้รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านเติมทรัพย์ฯ ได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังปั่นรถจักรยาน ตรวจภายในหมู่ผ่านมาถึงหน้าบ้านเกิดเหตุ พบประตูหน้าบ้านเปิด มีเด็กชาย แจสติน อายุ4ปี เป็นบุตรคนเล็กของผู้ตาย วิ่งร้องไห้ออกมาและพูดว่า พ่อตายแล้ว ถูกไฟดูด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ร.ต.อ.กวีวุฒิ เปิดเผยว่า มิสเตอร์ แอนดรูส์ เฟนวิค ผู้ตายนั้น เคยเป็นวิศวกรอยู่ที่ประเทศอังกฤษ และได้เกษียณอายุ มาอยู่เมืองไทยแต่งงานกับ นางสมฤดี ไกรลฟ เฟนวิค มีบุตร2คนเป็นชายเรียนอยู่โรงเรียนอัสสัมชัญ จังหวัดระยอง คนโตที่เสียชีวิตเรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 5 ส่วนคนเล็กเรียนอยู่ชั้นอนุบาล2 ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายที่เป็นพ่อไปซ่อมปั๊มน้ำที่บริเวณสระว่ายน้ำเกิดมีกระแสไฟรั่วทำให้ช็อตที่เท้าทั้ง2ข้าง พอ ด.ช.เจสัน ลูกชายคนโตเห็นพ่อถูกไฟช็อตจึงวิ่งเข้ามาช่วยจับตัวพ่อทำให้ถูกกระแสไฟช็อตอีกคน ส่วน ด.ช.แจสตินอยู่ในบ้านพอออกมาเห็นก็ร้องให้ รปภ.ผ่านมาทราบดังกล่าว
เบื้องต้น ตำรวจส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชหาสาเหตุการตายอีกครั้ง และได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สถานทูตเพื่อดำเนินการต่อไป


logoline