svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผอ.เขตการศึกษาสุดทน! ตีนแมวย่องขโมยนก เชื่อเป็นคนในพื้นที่

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ตีนแมวอาละวาด ย่องขโมยนกบ้านพัก รอง ผอ.สพป.พัทลุง เขต 2 มาแล้ว 2 รอบ คาดเป็นใบสั่ง กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเห็นใบหน้าคนร้ายชัดเจน เชื่อเป็นคนในพื้นที่ รู้เส้นทางเข้ามาขโมย เดินเลียบริมห้วยเข้ามาทางหลังบ้าน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2560 พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง พร้อมด้วย ด.ต.พรเทพ เล่าส้ม หัวหน้าป้อมสายตรวจ ต.นาโยงใต้ สภ.เมืองตรัง รุดไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 201/ ม.7 บ้านท่าปาป ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวมีรั้วกำแพงด้านหน้าและด้านข้าง หลังรับแจ้งจาก นายพีรพล จริงจิตร อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน และมีตำแหน่งเป็น รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพป.) พัทลุง เขต 2 ว่ามีคนร้ายแอบย่องเข้ามาขโมยนกภายในบ้านของตนมาแล้ว 2 รอบ 
ทั้งนี้เหตุการณ์แรก คนร้ายเข้ามาขโมยนกบินหลาดงไป 1 ตัว กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ชัดเจน กระทั่งล่าสุดโดนขโมยรอบที่ 2 ช่วงตอนกลางวันแสกๆ กล้องวงจรปิดบันทึกพฤติการณ์และใบหน้าคนร้ายได้ทั้งหมด เป็นชายหนุ่มอายุประมาณ 30 ปี นุ่งกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ มีรอยสักที่บริเวณไหล่ซ้าย ได้เดินเลียบมาทางริมห้วยหลังบ้านย่องเข้ามาขโมยนกเขียวขวัก ก่อนหิ้วกรงพาวิ่งไปทางหลังบ้านแล้วทิ้งกรงนกไว้ในป่าหลังบ้าน
นายพีรพล ผู้เสียหายให้การว่า นกของตนที่เลี้ยงไว้หายไปแล้ว 3 ตัว กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้ 2 ครั้ง ที่บ้านมีรั้วกำแพงด้านหน้าและด้านข้าง ส่วนหลังบ้านไม่มีกำแพง โจรจึงแอบย่องเข้ามา หลังจากโดนมาแล้ว 2 รอบ วันนี้จึงตัดสินใจไปแจ้งความกับตำรวจ ให้ช่วยสืบหาเบาะแสคนร้าย เพราะที่ผ่านมาโดนขโมยนก แต่ต่อไปอาจจะเข้ามาในบ้านขโมยทรัพย์สิน หลังจากนี้คงจะต้องเลี้ยงสุนัขไว้สักตัวสองตัว เพื่อจะได้เห่าเวลาใครเดินเข้ามา
ขณะที่ พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าวด้วยว่า ดูพฤติกรรมของคนร้ายไม่น่าจะเป็นมืออาชีพ และคาดว่าเป็นคนพื้นที่ เนื่องจากคนร้ายเดินเท้าและมีความชำนาญพื้นที่ อีกทั้งไม่สวมเสื้อ คดีนี้คงสืบไม่ยากเพราะเห็นใบหน้าคนร้ายชัดเจน และมีรอยสักบริเวณตรงไหล่ซ้ายให้เห็น หลังจากนี้จะเร่งสืบหาเบาะแสคนร้าย และแหล่งซื้อขายนกในพื้นที่ จ.ตรัง และใกล้เคียง เชื่อว่าน่าจะมีใบสั่งจากกลุ่มคนรักษ์นกต้องการมีไว้ อย่างไรก็ตามจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานติดตามจับกุมแก๊งขโมยนกต่อไป.

logoline