svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งช่วย นทท.สาว ตกเหวกองแลนปาย

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน - นักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติ เกิดอุบัติเหตุลื่นพลัดตกเหวบริเวณกองแลน หรือแกรนด์แคนย่อน หน่วยงานหลายหน่วยระดมกำลังพลและอุปกรณ์เข้าไปให้การช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว

เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 14 สิงหาคม นายอัครเดช ตาปราบ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปาย ได้รับแจ้งเหตุว่ามีนักท่องเที่ยว ตกเหวลึกบริเวณแหล่งท่องเที่ยวกองแลน หรือแกรนด์แคนยอนเมืองปาย จึงได้สั่งการให้หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลปาย ดำเนินการเข้าไปให้การช่วยเหลือ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย อบต.ทุ่งยาว, กู้ภัย อบต.เวียงใต้, กู้ภัยปายสามัคคี และ เจ้าหน้าที่ทหารชุดกู้ภัย ร้อย.ร.752 หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 17 ได้ดำเนินการให้การช่วยเหลือ 
จนกระทั่งต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยทหารและชุดกู้ภัยในพื้นที่ อ.ปาย สามารถช่วยเหลือนำคนเจ็บ ต่อมาทราบชื่อว่า นางรีเนท แจคควอไลน์ (Renate Jacqueline) ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์ ออกจากจุดเกิดเหตุ และนำส่งโรงพยาบาลปาย เพื่อทำการรักษาต่อไป
สำหรับจุดเกิดเหตุ เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในอำเภอปาย เรียกชื่อภาษาท้องถิ่นว่า กองแลน หรือแกรนแคนยอนเมืองปาย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปเที่ยวชมและเดินบนสันเขาที่ถูกน้ำกัดเซาะ เป็นแนวและกว้างไม่กี่เมตร โดย 2 ข้างจะเป็นเหวลึก กว่า 1030 เมตร สำหรับผู้ที่กลัวความสูงจะไม่กล้าเดินอย่างเด็ดขาด ยกเว้นผู้ที่ชอบผจญภัยและไม่กลัวความสูงเท่านั้น

logoline