svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถพ่วงเบรกแตก วิ่งผ่าไฟแดงเสียหลัก ชน 6 คันรวดเจ็บ 6 ราย

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลพบุรี - รถพ่วง 18 ล้อเบรกแตก ผ่าไฟแดงข้ามแยกโรงพยาบาลอานันทฯ ไปอีกเลนชนรถที่จอดติดไฟแดงฝั่งตรงข้ามรวดเดียว 6 คัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 6 ราย

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (14 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุรถพ่วง 18 ล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-0637 นครสวรรค์ เกิดเบรกแตก ผ่าไฟแดงบริเวณ แยกรพ.อานันทมหิดล อำเภอเมืองลพบุรี และเสียหลักข้ามฝั่งไปเลนฝั่งตรงข้ามชนเข้ากับรถยนต์ที่จอดติดไฟแดงเสียหายจำนวน 6 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถออกมาจากซากรถ ต้องใช้เวลานานนับชั่วโมง จึงสามารถนำตัวออกมาและนำส่งโรงพยาบาลได้ 
สำหรับรถที่ถูกชน ประกอบด้วยรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว กพ 819 ลพบุรี, รถตู้ โตโยต้า สีขาว อษ 5778 กรุงเทพมหานคร, รถยนต์โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ กต 57 ลพบุรี, รถกระบะอีซูซุ D-max สีทอง กจ 1208 ลพบุรี,  รถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีดำ 3 กว 9436 กรุงเทพมหานคร และจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110i สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน
ส่งผลทำให้มีผู้บาดเจ็บ 6 ราย รายที่ 1 ผู้โดยสารรถตู้ มีอาการมึนงงและมีแผลฉีกที่นิ้วขวา รู้สึกตัวดี รายที่ 2 คนขับรถดีแม็กซ์ มีอาการปวดหัว-ตาลาย รู้สึกตัวดี รายที่ 3 คนขับขี่รถจยย. มีแผลฉีกขาดที่คิ้วขวา ปากฉีก และหลังเท้าด้านซ้ายฉีกขาด รายที่ 4 นายเอกรัตน์ บุญชู อายุ 46 ปี คนขับรถตู้ เจ็บที่ขาทั้ง 2 ข้าง รายที่ 5 ด.ช. กฤตย์ธรณ์ เล็กเจริญวงค์ อายุ 10 ปี ผู้โดยสารมาในรถฮอนด้าซิตี้ มีอาการตกใจเจ็บปวดตามตัว ส่วนอีกรายเป็นผู้โดยสารมากับรถตู้ โดยทั้งหมดเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์
จากการสอบสวนเบื้องต้นและจากการดูจากกล้องหน้ารถ พบว่า รถพ่วงวิ่งมาด้วยความเร็วสูง พอมาถึงเป็นจังหวะที่สัญญาณไฟแดงพอดี รถพ่วงเบรกไม่อยู่ และด้วยความเร็วของรถทำให้รถเสียหลักข้ามเลนไปชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่จอดติดสัญญาณไฟแดง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ยังโชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบถึงสาเหตุในครั้งนี้อีกครั้งว่าสาเหตุเกิดจากเบรกแตกจริงหรือไม่

logoline