svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คำชะโนดเตือน ระวังมิจฉาชีพ ขายลอตเตอรี่เก่า-ปลอม

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี - เป็นประเด็นร้อนและพูดถึงในโลกโซเชี่ยล หลังจากเมื่อวานนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ชื่อมาริสา สมบัติกำไร ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความลงในกลุ่มสาธารณะ" อุดร มีด่าน มีข่าว มีหมอลำ งานบุญ มีเหตุการณ์ต่างๆ บอกด้วย" โดยระบุว่า "วันนี้มีโอกาสได้ไปกราบพ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าศรีปทุมมา ถ้าใครจะไป อยากจะให้ระวัง พ่อค้า แม่ค้า ขายลอตเตอรี่ และเวลาจะซื้อลอตเตอรี่ ให้สังเกตอ่านดูวัน เดือน ปี ให้แน่ชัด วันนี้ตำรวจได้จับแม่ค้าขายลอตเตอรี่ปลอม จับได้แผงลอตเตอรี่ แต่แม่ค้า วิ่งหนีทันแม่ค้ากลุ่มนี้มี4-5คน ใส่ผ้าปิดหน้าตามิดชิด !ระวังกันด้วยนะค่ะ" ซึ่งก็มีการแสดงความคิดเห็นกันพอสมควร โดยระบุว่ามีคนเคยถูกหลอกขายเหมือนเหตุการณ์นี้เช่นกัน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม พันจ่าอากาศเอก ยศกร เพชรล้ำ ปลัดอำเภอบ้านดุง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง กองอำนวยการ 3 ฝ่าย ได้พยายามกวดขันจับกุมอยู่เป็นระยะ แต่เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดภาวะน้ำท่วมขังบริเวณภายในเกาะคำชะโนดและพื้นที่โดยรอบ กำลังเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่พะวงกับการสูบน้ำออกจากพื้นที่และเร่งทำความสะอาด โดยปิดพื้นที่ไป 14 วัน เพิ่งเปิดให้บริการเต็มรูปแบบเมื่อวันที่12สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากนี้ก็จะจัดกำลังเข้มงวดกวดขันอย่างเต็มที่
"มีผู้ค้าลอตเตอรี่ลงทะเบียนไว้ 452 คน ต้องนั่งขายในพื้นที่จัดให้ห้ามเร่ขาย แต่ยังมีผู้ฝ่าฝืนลักลอบเร่ขายตามที่จอดรถ ร้านค้า ร้านอาหาร ทุกฝ่ายหนักใจในส่วนนี้พอสมควร เพราะจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน มีการขายเกินราคา, นำลอตเตอรี่งวดเก่ามาปะปนขาย, นำลอตเตอรี่ปลอมมาขายแต่ส่วนน้อย และการนำเลขชุดมาขายแต่ไม่ครบตามที่ระบุ ฝากเตือนหากต้องการเสี่ยงโชค ซื้อล็อตเตอรี่ก็ต้องตรวจสอบให้ดี หรือซื้อภายในพื้นที่ที่ถูกกำหนดไว้ หากพบการกระทำความผิดให้แจ้งกองอำนวยการทันที"
ปลัดอำเภอบ้านดุง บอกด้วยว่า ขณะนี้ได้ให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำบริเวณถนนรอบเกาะคำชะโนด ที่ได้ทำการลูบน้ำอกจากคำชะโนดหยุด ได้หยุดเดินเครื่องแล้ว เนื่องจากที่ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่งกว่า 2 เมตร ให้ระดับน้ำในพื้นที่เกาะคำชะโนดลดลงสู่ภาวะเกือบปกติ ทำให้ระดับน้ำที่จุดต้นมะเดื่อยักษ์ใกล้แห้งสนิทแล้ว คาดว่าจะสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญได้เข้าไปสักการะที่ต้นมะเดื่อยักษ์ได้ในเร็ว ๆ นี้หลังทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อย ขณะที่น้ำลดลงตามธรรมชาติ 20 เซนติเมตรต่อวัน

logoline