svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.สอบสวนกลางสอบร้านเพชรดังย่านพัทยา

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.สอบสวนกลางลงพื้นที่พัทยาตรวจสอบร้านเพชรดัง หลังนักท่องเที่ยวจีนร้องเรีียนจำหน่ายผ้าไหมปลอม ทำเสื่อมเสียภาพลักษณ์ท่องเที่ยว แต่ไม่พบการกระทำผิด



          14 ส.ค. 60 - เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง ประกอบด้วย กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว นำโดย พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว, กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) สนธิกำลังร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชลบุรี และสำนักการช่างเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริษัท เวิลด์ เจมส์ คอลเลคชั่น จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 98/699 ม.6 ถนนพัทยาเหนือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง หลังได้รับข้อมูลจากการเผยแพร่คลิปในโลกเชียลในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เกี่ยวกับปัญหาการหลอกขายผ้าไหมไทย ซึ่งระบุว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนได้เดินทางมากับคณะทัวร์เข้ามาในประเทศไทย ช่วงปลายเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา และได้ซื้อเครื่องนอนที่ทำจากผ้าไหมจำนวน 4 ชุดในราคา 4,000 หยวน แต่เมื่อเดินทางกลับประเทศและนำไปตรวจสอบจากหน่วยงานที่เชื่อถือได้ พบว่าผ้าไหมที่ซื้อมาทั้ง 4 ชุด ไม่มีส่วนผสมใดๆที่เป็นใยไหม จะเป็นเพียงผ้าใยสังเคราะห์เท่านั้น จึงได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับการท่องเที่ยวจีน สาขาเมืองเมืองซูโจว และเรียกค่าเสียหายจากบริษัทนำเที่ยวดังกล่าว ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียให้กับเมืองท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยาเป็นอย่างยิ่ง

ตร.สอบสวนกลางสอบร้านเพชรดังย่านพัทยา


         

          จากกรณีดังกล่าวถือเป็นเป็นความเสียหายต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว จึงมีการสืบสวนหาข่าวกระทั่งทราบว่าพื้นที่ที่เกิดเหตุอยู่ในเขตเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จึงได้เข้าทำการตรวจสอบเรื่องคุณภาพสินค้าและบริการซึ่งเป็นการดำเนินการตามปกติ โดยทางผู้ประกอบการได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ ด้วยการแสดงเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับคุณภาพสินค้าและบริการ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวด้วย เบื้องต้นพบว่าสินค้าดังกล่าวข้างต้นไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ของ “ห้างเวิลด์ เจมส์” แต่อย่างใด แต่เป็นสินค้าจาก บริษัท สยามผ้าไหมไทย

ตร.สอบสวนกลางสอบร้านเพชรดังย่านพัทยา


          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดสินค้าเครื่องสำอางหลายรายการ เช่น สบู่ล้างหน้าขาว ครีมบำรุงผิว น้ำมันไพล รวมกว่า 50 ชิ้น ซึ่งสินค้าทั้งหมดนั้น จากการตรวจสอบพบว่าที่อยู่ผู้ผลิตไม่มีภาษาไทย และไม่ระบุสถานที่ผลิต จึงได้ยึดไปตรวจสอบหากพบความผิดก็จะแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับผู้ประกอบการค้าขายสินค้าดังกล่าวต่อไป.

logoline