svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชโย่ง"ตั้งเป้า "ช้างศึกซีเกมส์" เก็บชัยเหนือ อิเหนา

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจนรบ สำเภาดี" กองหน้ากัปตันทีม ไม่สบายเล็กน้อย

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม  ที่สนามอินสเปน บังกี้ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีม "ช้างศึกซีเกมส์" ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อม วันสุดท้ายโดยได้เน้นให้ลูกทีมลงฝึกซ้อมทบทวนแท็คติคต่างๆ ที่จะใช้ในเกมกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 15 ส.ค.นี้

เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงการเตรียมพร้อมก่อนเกมพบกับ อินโดนีเซีย ว่า " เราต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ครับ เพราะตอนนี้มีฝนตกลงมา ไม่รู้ว่าถึงการแข่งขันจริง แดดจะออกหรือฝนจะตก แต่สภาพสนามทำด้วยหญ้าใบเล็กก็ยังโอเค"

"ส่วนผู้เล่น 11 ตัวจริง มีอยู่ในใจแล้วครับ ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงคงต้องเช็คอีกทีครับ อย่าง เจนรบ สำเภาดี ตอนนี้มีอาการไม่สบายเล็กน้อยครับ"

"เรามีการให้นักเตะดูวีดีโอคู่ต่อสู้ การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ผ่านมา เหมือนกับเรายังไม่ได้ประลองกัน ตอนนี้นักเตะมีความกระหายอยากลงเล่นมากครับ มีอะไรหลายๆ อย่างที่เราอยากพิสูจน์ว่า ถ้าเจอสนามดี สภาพอากาศดี เราพร้อมที่จะล้มคู่ต่อสู้อยู่แล้วครับ" 

"ทีเด็ดของเราคือ การใช้ทุกรูปแบบเพื่อล้มคู่ต่อสู้ โดยรวมเราซ้อมกันมาหลายอย่าง ซึ่งอยู่ที่จังหวะและโอกาสด้วยครับ"

"การแข่งขันครั้งนี้ทีมในอาเซียนอันตรายเท่ากันทุกทีม ไม่ว่าจะเป็น กัมพูชา สิงคโปร์ หรือ เวียดนาม เพราะว่าในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ยู23 ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าหลายๆทีมมีการพัฒนาที่ดีขึ้น เพราะฉะนั้นขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาส ทีมไหนที่มีโอกาสทำประตูและจบสกอร์ได้ ก็คงลดความกดดันไปมากครับ"

สำหรับปัญหาของการฝึกซ้อมนั้น  ในการประชุมผู้จัดการทีม ไทยได้ขอขยายเวลา และเปลี่ยนแปลงเวลาฝึกซ้อม เนื่องจาก ระยะทางจากที่พักกับสนามที่เจ้าภาพจัดไว้อยู่ไกลมาก  โดยเจ้าภาพเขาให้ไทยสามารถดำเนินการเปลี่ยนแปลงเวลาและสามารถขยายเวลาในการฝึกซ้อมเพิ่มได้แล้ว

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทีมชาย มีโปรแกรมลงสนามนัดแรกของกลุ่ม บี พบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 15 สิงหาคม 2560 ที่สนามชาห์ อลัม ในเวลา 16.00น. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศมาเลเซีย เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง และจะมีการถ่ายทอดสดทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

logoline