svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สุภโชค สารชาติ" ดีใจ และตกใจที่ติดทัพช้างศึกลุยบอลโลก

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือช้างศึก ให้โอกาสนักเตะหน้าใหม่

สุภโชค สารชาติ นักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีชื่อติดโผ "ช้างศึก" ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย สองนัดสุดท้ายที่จะพบกับ อิรัก และ ออสเตรเลีย อย่างที่เจ้าตัวยังไม่อยากจะเชื่อ

"ผมเคยคิดว่าจะมีโอกาสติดทีมชาติชุดใหญ่สักครั้ง แต่ไม่คิดว่าโอกาสมันจะมาเร็วขนาดนี้" 

“ความรู้สึกแรกที่รู้ว่ามีรายชื่อติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ผมตกใจและดีใจมากครับ ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะถูกเรียกตัวในทีมชาติ ชุดใหญ่ “

“ผมเคยคิดว่าจะมีโอกาสติดทีมชาติชุดใหญ่สักครั้ง แต่ไม่คิดว่าโอกาสมันจะมาเร็วขนาดนี้ ส่วนตัวผมคิดว่า จะค่อยๆเป็นค่อยๆไป ก่อนหน้านี้ผมเพิ่งเข้าแคมป์เก็บตัวกับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แต่ครั้งนี้เซอร์ไพรส์มาก เพราะทุกอย่างมันรวดเร็วเกิดคาด”

“การได้เข้าร่วมในการเก็บตัวการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ถือว่าเป็นเกียรติสูงสุดสำหรับผมและครอบครัว ทั้งการได้มีรายชื่อในทีมชาติชุดใหญ่และอยู่ในรายการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก อีกด้วย”

“โดยส่วนตัวเคยได้ทราบประวัติของโค้ชราเยวัชมาพอสมควร ทำให้อยากร่วมงานกับโค้ช เพื่อให้ได้ประสบการณ์ใหม่ๆและผมจะใช้โอกาสนี้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้เยอะที่สุดครับ”

“อยากฝากถึงน้องๆเยาวชนที่มีความฝันหรือใจรักกีฬาฟุตบอลนะครับ ถ้าเกิดเราเลือกที่จะเล่นฟุตบอลแล้ว อยากให้ตั้งใจฝึกซ้อมเยอะกว่าคนอื่น สู้ให้เต็มที่ อย่าท้อและอดทนกับสิ่งต่างๆที่เข้ามา ในเมื่อเราเลือกเส้นทางนี้แล้วก็ต้องทำให้ดีที่สุดครับ”

“อยากฝากถึงแฟนบอลชาวไทย ช่วยเป็นกำลังใจให้นักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกชุด ไม่ว่าจะเป็น ชุดสู้ศึกซีเกมส์และชุดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ช่วยเชียร์กันเยอะๆนะครับ ขอบคุณครับ”

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า  

"เป้าหมายของเราคือชนะอิรักให้ได้ ถ้าเราทำได้ มันจะเป็นชัยชนะครั้งแรกของทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสุดท้าย ซึ่งมันจะกลายเป็นชัยชนะแห่งประวัติศาสตร์ ดังนั้น เราอยากจะเก็บสามแต้มแรกให้ได้ เพราะมันจะเป็นอีกก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับทีมชาติไทย อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเราต้องการที่จะพัฒนาทีมให้ก้าวขึ้นไปในระดับที่สูงกว่านี้ นอกจากนี้ เรายังสามารถขยับตำแหน่งของทีมใน ฟีฟ่า แรงกิ้ง ได้หากเราชนะ ซึ่งแรงกิ้งมันก็มีความสำคัญของมันเช่นกัน ต่อจากนี้ เรามีอีกสองเกมที่ยังต้องเล่น ซึ่งเราก็หวังกำลังใจ และแรงเชียร์จากแฟนบอล อย่างที่ผมเคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ ทุกๆฝ่ายต้องช่วยกัน หากเราอยากจะประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นทางสมาคมฯ ทีมเทคนิก ผู้เล่น สื่อ รวมถึงแฟนบอลที่คอยสนับสนุนเรา"

"ผมค่อนข้างพอใจกับผลงานของทีมพอสมควร หลังจากเวลาสั้นๆที่ผ่านมา แน่นอนว่ายังมีหลายอย่างที่ทีมจะต้องปรับปรุง และพัฒนาต่อไป ทุกๆคนแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และทุ่มเท รวมถึงบรรยากาศในทีมก็ดีมากๆอีกด้วย เกมก่อนหน้านี้ เราขาดนักเตะกำลังหลักไป แต่ผมมั่นใจว่า มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา), เจ ( ชนาธิป สรงกระสินธ์) และ ทริสตอง โด จะเข้ามาเสริมจุดสำคัญของทีมได้ และผมก็ตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับพวกเขา  สัญญาของผมจะสิ้นสุดในเดือนมิถุนายนปีหน้า ผมไม่รู้ว่า ผมยังจะได้ทำทีมชาติไทยในการแข่งขัน ชิงแชมป์ เอเชีย ที่ ยูเออี หรือเปล่า แต่ผมอยากอยู่ถึงตอนนั้น ผมมั่นใจว่าเราจะทำได้ดีในรายการนี้"

"ส่วนการเรียก สุภโชค เขาเป็นนักเตะที่มีความสามารถมากๆ เขาแสดงให้เห็นแล้วในซีซั่นนี้ ดังนั้น ผมอยากเห็นเขาให้มากกว่านี้ ซึ่งก็ต้องเป็นช่วงเข้าแคมป์เก็บตัว ผมมองว่าการสร้างนักเตะที่อายุยังน้อยๆ ให้ขึ้นมาในทีมชาตินั้นสำคัญ เพราะมันเปรียบเสมือนการสร้างทีมเพื่ออนาตต นักเตะหลายๆคนจะได้รับโอกาส ผมเห็นผู้เล่นเก่งๆค่อนข้างเยอะในทีมชุด U23 ซึ่งมันก็แสดงให้เห็นว่า ทีมเรามีความสามารถอยู่มากเหมือนกัน"

"เราทำอย่างที่เราเคยทำมาตลอด ผมและทีมไปดูเกมในหลายๆแมตช์ในลีก ที่สำคัญคือ การติดตามดูฟอร์มนักเตะทีมชาติ รวมถึงการมองหานักเตะใหม่ๆ ที่จะขึ้นมาเล่นให้กับทีมชาติในอนาคต นั้นก็สำคัญเช่นกัน"

สำหรับผู้เล่นทีมชาติไทยทั้งหมด 25 คน จะต้องเข้ารายงานตัววันที่ 21 สิงหาคม 2560 เวลา 11.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชั้น 1 จากนั้นจะเดินทางไปเข้าแคมป์เก็บตัวทันทีที่ เกียรติธานี คันทรี คลับ ก่อนตัดให้เหลือ 23 คน เพื่อเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอิรัก ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 9 วันที่ 31 สิงหาคม 2560 ต่อด้วย บุกไปเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย นัดที่ 10 ที่เมลเบิร์น วันที่ 5 กันยายน ต่อไป

logoline