svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทลายแหล่งรับจำนำรถเถื่อน

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.นากุง พ.ต.ท.ชวัธกรณ์ ศรีโช สว.สส.สภ.นากุง ร.ท.ประธาน ปะไชโย หัวหน้าชุดปฏิบัติการพื้นที่ กกล.รส.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.วีระ หางนาค หัวหน้าชุด ศป.จร.ภ. 4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถตำรวจภูธรภาค 4 และชุดสืบสวนสภ.นากุง




ร่วมกันแถลงผลการบุกทลายโรงรับจำนำและรับจำนำรถโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนางสมจิต มาระออน อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 198 ม.20 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ และนายภาณุมาศ ภูโอบ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151 ม.20 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางรถจักยานยนต์ 11 คัน รถเก๋ง และรถกระบะอีกจำนวน 9 คัน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้นำตัวผู้ต้องหามาร่วมแถลงข่าว ซึ่งนำเพียงของกลางมาเท่านั้น



พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าทั้ง 2 คน มีพฤติกรรมลักลอบรับจำนำรถจักยานยนต์ และรถยนต์จากที่ต่างๆแล้วนำมาเก็บไว้ที่บ้านพักในพื้นที่บ้านโนนแดง ม.20 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน หากเจ้าของรถขาดส่งดอกเบี้ยไม่ตรงตามกำหนด ผู้ต้องหาจะนำรถไปประกาศขายทางเฟสบุ๊ค ดังนั้นจึงสั่งการให้ตำรวจ สภ.นากุง สนธิกำลังร่วมกับทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ และศูนย์ป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถตำรวจภูธรภาค 4 เข้าตรวจสอบแหล่งรับจำนำดังกล่าวทั้ง 2 จุด

โดยจุดแรกอยู่บ้านเลขที่ 198 ม.20 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีนางสมจิต มาระออน อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน โดยจากการตรวจค้นพบของกลางรถจักยานยนต์ที่รับจำนำจอดอยู่ในบ้านจำนวน 10 คัน ซึ่งส่วนใหญ่มีสภาพใหม่ มีทั้งติดและไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยป้ายทะเบียนมาจากหลายจังหวัด ทั้ง กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด สกลนคร ระยอง และมหาสารคาม


สำหรับจุดที่ 2 ภายในบ้านเลขที่ 151 ม.20 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยมีนายภาณุมาศ ภูโอบ อายุ 28 ปี เป็นผู้พักอาศัย และยอมรับเป็นผู้ครอบครองรถ ซึ่งจากการตรวจค้นพบรถเก๋ง รถกระบะ รวม 9 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ซึ่งรถยนต์ส่วนใหญ่มีสภาพใหม่ และมีป้ายทะเบียนจาก จ.มหาสารคาม อุดรธานี กาฬสินธุ์ ราชบุรี ขอนแก่น และกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งสองคนมาสอบสวน


พล.ต.ต.มนตรี กล่าวต่อว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองคนรับสารภาพว่า ได้เปิดรับจำนำรถจริง โดยมีบุคคลทั่วไปทั้งใน จ.กาฬสินธุ์ และต่างจังหวัดนำรถมาจำนำ ซึ่งไม่ทราบแหล่งที่มา ทั้งนี้ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อกับคำให้การ เพราะจะต้องตรวจสอบป้ายทะเบียน เลขคัดซี เลขตัวถัง และเลขเครื่องว่าตรงกันหรือไม่ และตรวจสอบข้อมูลอาชญากรรมว่าเป็นรถถูกต้องตามกฎหมาย หรือเป็นรถที่ถูกโจรกรรมาหรือไม่ รวมทั้งการสืบหาแหล่งที่มาของรถทุกคันด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด


หากประชาชนสงสัยหรือพบว่าเป็นรถของตนเองสามารถแจ้งติดต่อเข้ามาที่ 089-8412685 พ.ต.ท.บรรลือ ภูฉายา พนักงานสอบสวนสภ.นากุง ได้ทันที ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ในเบื้องต้นสำหรับนางสมจิต มาระออน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาตั้งโรงจำนำ และรับจำนำมิได้รับอนุญาต ส่วนนายภาณุมาศ ภูโอบ แจ้งข้อกล่าวหาตั้งโรงจำนำ และรับจำนำมิได้รับอนุญาต และเป็นผู้รับจำนำเรียกหรือรับดอกเบี้ยเกินอัตราที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline