svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พล.ต.อ ศรีวราห์" ติดตามคดีฆ่าเผาศพ ปี 2557

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวลา 18.00 น.วันที่ 13 สิงหาคม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี เพื่อเร่งติดตามคดี ลักพาตัว นางสาวพลอยนรินทร์ ผลีผล บุตรสาวของ นางพัชรี ปั้นทอง อยู่บ้านเลขที่ 99/10 หมู่ 7 ต.จำปา อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ ว่า เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2557 เวลาประมาณ 20.00 น. นางสาวพลอยนรินทร์ ผลีผล บุตรสาวของนาง พัชรี ปั้นทอง ได้หายสาบสูญไป ขณะเดินทางกลับจากที่ทำงาน นางพัชรี ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา พนักงานสอบสวน ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ ตามคดีอาญาเลขที่198/57 ลงวันที่ 2 มิถุนายน 2557



ต่อมาได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และพยานบุคคล มีหลักฐานเชื่อได้ว่า  ส.อ.พลกฤต  วิเศษ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 302 ถ.พระพายัพ  ต.แก่งคอย  อ.แก่งคอย  จ.สระบุรี เป็นผู้ลักพาตัว นางสาวพลอยนรินทร์ ไป  จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดทหารบกสระบุรี ออกหมายจับ  ส.อ.พลกฤต และศาลได้อนุมัติหมายจับเลขที่ 80/57 ลงวันที่ 7 กรกฏาคม 2557 ในความผิดฐาน พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้กลอุบายหลอกลวง,ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้ายฯ  ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปนางพัชรี มารดาของ น.ส.พลอยนรินทร์ ได้ออกติดตามหาตัวบุตรสาว และเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมผู้ต้องหา ตลอดมา 


     ต่อมา วันที่ 1 สิงหาคม 2560   นางพัชรี พร้อมด้วย นายรณรงค์  แก้วเพ็ชร  ทนายความ เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์

โอชา  นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า  คสช. และวันที่ 11 สิงหาคม 2560  ได้ยืนหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรม ต่อ  พล.ต.อ.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล  รอง  ผบ.ตร. เพื่อให้เร่งรัดติดตามจับกุมผู้ต้องหา เนื่องจากเห็นว่าผู้กระทำความผิดเป็นข้าราชการทหาร และเป็นบุตรชายของ นายทหารยศใหญ่  ทำให้หวั่นเกรงจะมีอิทธิพลทำให้คดีล่าช้าและไม่กล้าจับกุมตัวมาดำเนินคดี

     พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า คดีนี้เป็นที่สนใจของประชาชนและ สื่อมวลชนทั่วไป และผู้ร้องเกรงว่าจะถูกผู้มีอิทธิพลข่มขู่ จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุทธิ  พวงพิกุล  ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.ท่าเรือ เร่งสืบสวนติดตาม จับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

logoline