svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ยัดห่วงขอทวงแชมป์ซีเกมส์ทั้งชาย-หญิง

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมยัดห่วงชายได้ลุ้น ฟิลิปปินส์ใช้ชุดเล็ก

"เฮียต่าย" นายนิพนธ์ เชาวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยและผู้จัดการทีมบาสเกตบอลชายทีมชาติไทย เปิดเผยว่า จากการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมบาสเกตบอลไทยลุยซีเกมส์มา 12 ปีเต็ม ทีมหญิงของไทยแข็งแกร่งมากครองแชมป์มาแล้ว 5 สมัย แต่ล่าสุดเมื่อ 2 ปีก่อนที่ประเทศสิงคโปร์ ทีมยัดห่วงสาวไทยพลาดแชมป์ไปโดยรอบชิงชนะเลิศแพ้ให้กับมาเลเซียไปแบบฉิวเฉียด ซีเกมส์ครั้งนี้สมาคมจึงหมายมั่นปั้นมือไว้สูงว่าจะล้างตากับมาเลเซีย เจ้าภาพหนนี้ให้ได้ และต้องทวงแชมป์ทีมหญิงกลับสู่ประเทศไทยให้ได้ 

ส่วนทีมชายยอมรับว่าค่อนข้างหนักเพราะต้องเจอกับผู้เล่นฟิลิปปินส์ แต่อย่างไรก็ตามนับเป็นเรื่องที่โชคดีเล็กน้อยของทีมยัดห่วงหนุ่มของไทยเพราะคู่ปรับอันตรายเต็งหนึ่งของรายการอย่างฟิลิปปินส์ เลือกที่จะส่งทีมยัดห่วงชุดใหญ่ไปแข่งขันบาสเกตบอลชายชิงแชมป์เอเชีย 2017 เพื่อล่าโควต้าไปแข่งขันชิงแชมป์โลกจึงเป็นโอกาสดีที่ไทยจะล้างตาหลังจากเมื่อ 2 ปีที่แล้วเราแพ้ในช่วง 20 วินาทีสุดท้าย อย่างไรก็ตามได้กำชับนักบาสเกตบอลทีมชาติไทยว่าห้ามประมาทฟิลิปปินส์เด็ดขาดแม้ว่าจะเป็นชุดเล็กก็ตาม

"คราวนี้ผู้เล่นไทยเราเป็นครั้งแรกที่มีผู้เล่นที่สูงระดับ 2 เมตร หรือแม้กระทั่ง 2.4 เมตร ทีมชายเราน่าจะชิงกับฟิลิปปินส์อีกครั้งและผมเชื่อมั่นว่าเราจะล้างตาคว้าแชมป์มาครองได้ในประเภททีมชาย" นายใหญ่ยัดห่วงไทยกล่าว

สำหรับทีมยัดห่วงหนุ่มของไทย ประกอบด้วย กานต์ณัฐ เสมอใจ, ชิตชัย อนันติ, ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย, ธีรวัฒน์ จันทะจร, ไทเลอร์ แล้มบ์, ปฏิภาณ กล้าหาญ, ชนาธิป จักรวาฬ, สุขเดฟ โคเคอร์, ณัฐกานต์ เมืองบุญ, ชนะชนม์ กล้าหาญ, บัณฑิต หลักหาญ และ"เจโอ" รัชเดช เครือทิวา

logoline