svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นักบาสฯ หญิง ความหวังทวงแชมป์ซีเกมส์

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนึ่งในนักบาสฯ ที่น่าจับตามองในซีเกมส์ครั้งนี้ คือ สาวไทยคนแรกในเวทีบาสฯมหาวิทยาลัยสหรัฐ น้องโบว์ สุภาวดี พร้อมภารกิจทวงคืนแชมป์ซีเกมส์ ติดตามจากรายงาน

ซีเกมส์คราวก่อนปี 2015 ไทยแชมป์ 7 สมัย เสียแชมป์ให้มาเลเซีย สาวไทยชุดหวังทวงแชมป์ซีเกมส์คราวนี้ 12 คน เป็นมือเก๋าประสบการณ์ 10 คน เลือดใหม่ 2 คน ตัวทีมชาติที่น่าจับตาคือสาวไทยคนแรกในเวทีบาสฯมหาวิทยาลัยสหรัฐฯ น้องโบว์ สุภาวดี กุญชวน สาวขอนแก่นวัย 24 ปีเจ้าของส่วนสูง 178 ซม ตำแหน่งพาวเวอร์ฟอร์เวิร์ด ได้ทุนไปเรียน 2 ปีจนจบ ป.ตรี ม.เซนต์โธมัส (ดับเบิ้ลดีกรี กับ ม.กรุงเทพฯ) ร่วมแข่งบาสฯในซัน คอนเฟอร์เร้นซ์ และได้รับถึง 4 รางวัลยอดเยี่ยมของปี 2015 และ 2016
แม้สร้างชื่อขนาดนี้ แต่สเต็ปต่อไปคือการคัดเป็นนักบาสอาชีพที่นั่นก็ไม่ง่าย ต้องเจออุปสรรคหลายอย่าง และเธอชี้ช่องให้น้องๆที่อยากไปเล่นที่สหรัฐ ต้องทำเชิงรุก ส่งโปรไฟล์ คลิปแนะนำความสามารถไปมหาวิทยาลัยที่นั่น
น้องโบว์ยังต้องรอผลคัดเลือกบาสฯอาชีพเพื่อตามฝันในสหรัฐและยุโรป แต่ตอนนี้เธอขอมุ่งมั่นทำเพื่อทีมชาติในการทวงคืนแชมป์ซีเกมส์ บาสฯสาวไทยมีโปรแกรมลงแข่งพบกันหมดเพื่อนับแต้มในซีเกมส์ 6 วันติด 21 ส.ค.พบเวียดนาม 22 ส.ค.พบสิงคโปร์ 23 ส.ค.พบฟิลิปปินส์ 24 ส.ค.พบเมียนม่า 25 ส.ค.พบอินโดนีเซีย และเกมที่คาดว่าจะตัดสินแชมป์ 26 ส.ค.พบเจ้าภาพ มาเลเซีย

logoline