svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สตง.พบข้อมูล ใช้งบหลวง ขนคนให้กำลัง "ยิ่งลักษณ์"

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ สตง.ระบุพบข้อมูลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ใช้งบประมาณนำมวลชนให้กำลังอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ เตรียมเปิดเผยเอาผิดเรียกเงินคืนแผ่นดิน

ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน พิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส บอกว่าภายหลังจาก ได้ทำหนังสือถึงกระทรวงมหาดไทย และ กระทรวงกลาโหม เพื่อเป็นการป้องปราบ ไม่ให้มีหน่วยงานราชการ ใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ ล่าสุด สตง. ได้รับข้อมูลในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีการทำจริง โดยอ้างว่าหลอกประชาชนว่าจะไปดูงาน แต่กลับถูกนำไปที่หน้าศาลเพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นศาลในคดีจำนำข้าว

ซึ่งการดำเนินการในลักษณะพาประชาชนไปดูงานนั้น จึงเป็นหน้าที่ของ สตง.ในการตรวจสอบเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงเบื้องต้น แต่ยังไม่ขอเปิดเผย ว่าเป็นจังหวัดใด ขณะเดียวกันมีข้าราชการบางคนที่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการดังกล่าวมาแจ้งข้อมูลมาเป็นจำนวนมาก หากมีการเบิกงบประมาณแล้วก็จะถือว่าผิด และจะมีการเปิดเผยเพื่อดำเนินการเอาผิดเรียกเงินคืนแผ่นดินต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในการเตรียมความพร้อมเพื่อให้กำลังใจ อดีตนายกฯน.ส.ยิ่งลักษณ์ จำเลยคดีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบโครงการรับจำนำข้าว ที่กำลังจะถูกศาลฎีการแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งการเมือง นัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 25 ส.ค.นี้ ปรากฎว่าได้มี เชียร์เพจตามไลน์และโซเชียลมีเดียพร้อมขอ้ความระบุว่า "พร้อมกันทั่วประเทศ ศุกร์ที่ 25 ส.ค.นี้" ขณะเดียวกันมีการส่งต่อข้อความจำหน่ายเสื้อยืดสนับสนุนและให้กำลังใจอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ตัวละ 200 บาท

logoline