svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซเวเรฟ" คว่ำเฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์ โรเจอร์ส คัพ

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ" นักเทนนิสดาวรุ่งเยอรมนี พลิกชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส 2 เซตรวดคว้าแชมป์ โรเจอร์ส คัพ

การแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ โรเจอร์ส คัพ 2017 ที่มอนทรีออล ประเทศแคนาดา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส ที่เป็นมือ 2 ของรายการ พลาดท่าพ่ายพลิกล็อกต่อ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักหวดดาวโรจน์ชาวเยอรมัน วัย 20 ปี ที่เป็นมือ 4 ของรายการ 2 เซตรวด 3-6, 4-6 ชวดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย

ส่วน ซเวเรฟ ผู้คว้าแชมป์ นี่ถือเป็นแชมป์รายการเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ มาสเตอร์ 1000 รายการที่ 2 ของเขาในการเล่นเทนนิสอาชีพ หลังได้แชมป์แรกที่กรุงโรม เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ ซเวเรฟ เป็นนักหวดลูกสักหลาดคนแรก นอกเหนือจากสร่คนก่อนหน้าคือ ราฟาเอล นาดาล, โนวัค ยอโควิช, แอนดี เมอร์เรย์ และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ชนะรายการมาสเตอร์ส 1000 มากกว่า 1 รายการในปีเดียวกัน นับตั้งแต่ที่ ดาวิด นัลบานเดียน เคยทำได้เมื่อปี 2007 รวมทั้งเป็นชาวเยอรมันคนแรกที่ได้แชมป์รายการนี้ในรอบมากกว่า 30 ปี นับตั้งแต่ที่ บอริส เบ็คเกอร์ ตำนานนักเทนนิสเมืองเบียร์ เคยได้แชมป์ เมื่อปี 1986

logoline