svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สองล้อหนัก "เสือเหลือง"พร้อมโกยทองเป็นสิบ

13 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักปั่นทีมชาติไทย ประเภทลู่ ระยะสั้น พอใจผลงาน ไปฝึกซ้อมที่กวางโจว 2 เดือน พร้อมล่าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 29

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปเยี่ยมชมและให้กำลังใจนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ประเภทลู่ ระยะสั้น ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ประกอบด้วย ประเภทสปรินท์ชาย, สปรินท์หญิง, 1,000 เมตรชาย และคีริน ที่เดินทางไปเก็บฝึกซ้อมที่ประเทศจีน ซึ่งเดิมฝึกซ้อมที่กรุงปักกิ่ง ก่อนจะย้ายมาฝึกซ้อมที่เมืองกวางโจว เนื่องจากเวลโลโดรมที่ใช้ฝึกซ้อมดังกล่าว มีมาตรฐานระดับโลกและเป็นแบบเดียวกับที่มาเลเซีย จะใช้จัดแข่งขันในศึกซีเกมส์ครั้งนี้ คือ เป็นพื้นปาเก้ต์ ระยะ 250 เมตร สามารถใช้แข่งขันได้ทั้งจักรยาน "เวิล์ดคัพ" และ "เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ"  

"เสธ.หมึก" กล่าวต่อว่า จักรยานประเภทลู่ ระยะสั้น จะมีการชิงชัยมากถึง 13 เหรียญทอง และมาเลเซีย ก็หวังที่จะกวาดทั้ง 13 เหรียญทอง ให้ได้ ถึงกับวางแผนให้ถ่ายทอดสดการแข่งขันทางโทรทัศน์ทุกรายการอีกด้วย ถือว่านักปั่นเจ้าภาพ เป็นตัวเต็งแชมป์อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม จากการที่ตนได้ไปให้กำลังใจนักปั่นไทยทั้ง 8 คน แบ่งเป็นชาย 5 คน และหญิง 3 คน พบว่าเวลาที่นักปั่นไทยทดสอบได้นั้นอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ใกล้เคียงกับเวลาของนักกีฬามาเลเซีย ซึ่งแม้ว่าจะยังเป็นรอง แต่ด้วยกำลังใจที่มีอย่างเต็มเปี่ยมของน้องๆ ทุกคน เชื่อว่าเราพร้อมจะเบียดลุ้นเหรียญทองกับเจ้าภาพเต็มที่ โดยความหวังที่จะได้ลุ้นเหรียญทองน่าจะอยู่ที่ทีมสปรินท์ชาย หรือ ทีมสปรินท์หญิง รายการใดรายการหนึ่ง

"การเดินทางไปเมืองจีนครั้งนี้เรายังได้ร่วมกันจัดพิธีพิธีถวายชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) และพิธีสดุดีพระคุณแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2560 วันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา อีกด้วย ซึ่งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้นักกีฬาจักรยานไทย ที่เก็บตัวอยู่ที่จีนได้เป็นอย่างดี โดยทั้งหมดจะฝึกซ้อมครบ 2 เดือน และเดินทางกลับมาเมืองไทย ในวันที่ 20 ส.ค.นี้ และฝึกซ้อมต่ออีกประมาณ 5 วัน ก่อนจะเดินทางไปสู้ศึกซีเกมส์ วันที่ 24 ส.ค.นี้ ต่อไป" เสธ.หมึก กล่าว

สำหรับนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ประเภทลู่ ระยะสั้น ที่ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศจีน ชุดนี้ ประกอบด้วย ​วาทินี​ ลือขจร ทีมสปรินท์, คีริน,สปรินท์/พรรณรายณ์ ​ราษี ทีมสปรินท์, ไทม์ไทรอัล 500 ม., คีริน, สปรินท์/​ชนิภรณ์​ บัตริยะ ทีมสปรินท์, ไทม์ไทรอัล 500 ม./พงษ์เทพ ​ท่าพิมาย ทีมสปรินท์, สปรินท์/วรยุทธ ​คะปัญญา ทีมสปรินท์, สปรินท์/สัจจกุล ​เสียงลํ้า ทีมสปรินท์, คีริน ไทม์ไทรอัล 1 กม./เชตวัน สามงามมา ทีมสปรินท์, ไทม์ไทรอัล 1 กม. และ ลี ไห่หยวน ผู้ฝึกสอนชาวจีน กับ ดามพ์ ​พรพรรณกนก ผู้ฝึกสอน

logoline