svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทำแผนฆ่าชิงทรัพย์หญิง 67 ปี

13 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าชิงทรัพย์ หญิงวัย 67 ปี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขณะชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมารอดูโฉมหน้าผู้ต้องหากันเนืองแน่น หวิดโดนประชาทัณฑ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านพักกลางสวนผลไม้ เลขที่ 48 ม.7 ต.เขาบายศรี อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน ผบก.ภ.จว.จันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชษฐา กีชวรรณ ผกก.สภ.ท่าใหม่,พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ชุมจันทร์ พนักงานสอบสวน นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุด นปพ.ภ.จว.จันทบุรี และตำรวจสืบสวน ร่วมกันควบคุมตัว นายศักดิ์พล หรือ หลุย การุนัง อายุ21ปี อยู่บ้านเลขที่3/2 ม.4 ต.บางกะจะ อ.เมือง จ.จันทบุรี หนึ่งในผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าชิงทรัพย์ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 12 ส.ค. 2560 นายศักดิ์พล ผู้ต้องหา ได้ร่วมกับ นายอรรถพล รอดแก้ว อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหลบหนี ก่อเหตุร่วมกันใช้อาวุธ ซึ่งเป็นคราดเหล็ก และอาวุธมีด ทำร้าย นางองุ่น ศรีคงรักษ์ อายุ 67 ปี เจ้าของสวนผลไม้และเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ จนเสียชีวิต พร้อมกับขังหลานสาวผู้ตายวัย 2 ขวบไว้ในห้อง จากนั้นได้ทำการเอาทั้งเงินสดและทรัพย์สินของผู้ตายไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะก่อเหตุ ได้มี น.ส.สุภาพร ศรีคงรักษ์ อายุ 32 ปี ลูกสาวของ นางองุ่น ผู้ตาย ได้กลับมาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงถูกผู้ต้องหาทั้งสองคน ทำร้ายร่างกายจนรับบาดเจ็บสาหัส หลังจากนั้นได้พากันหลบหนีไป

ในการทำแผนครั้งนี้ มีญาติพี่น้องของผู้ตาย ตลอดจนชาวบ้านที่ทราบข่าวหลายร้อยคนมารอดูหน้าผู้ต้องหากันเนืองแน่น จนเจ้าหน้าที่ชุด นปพ.และตำรวจสืบสวน ต้องกระจายกำลังคุมเข้มรีบนำผู้ต้องหาขึ้นรถตู้นำตัว ฝากขังที่ศาลจังหวัดทันที หลังเสร็จสิ้นการทำแผน เกรงจะถูกรุมประชาทัณฑ์จากการสอบสวนเบื้องต้น นายศักดิ์พล ให้การรับสารภาพว่า ทำการฆ่าชิงทรัพย์ นางองุ่น จริง โดยใช้คราดเหล็กทุบตี จากนั้น นายอรรถพล ผู้ต้องหาอีกคน ได้ใช้อาวุธมีดแทงซ้ำ นางองุ่น จนเสียชีวิต และใช้อาวุธชนิดเดียวกันทำร้ายน.ส.สุภาพร ลูกสาวผู้ตาย ที่กลับมาเห็นเหตุการณ์ เพื่อฆ่าปิดปาก จากนั้นได้นำทรัพย์สินมาแบ่งกันและแยกย้ายกันหลบหนี

พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน ผบก.ภ.จว.จันทบุรี เปิดเผยว่า สาเหตุและแรงจูงใจทำให้ผู้ต้องหาตัดสินใจก่อเหตุ สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองคน ได้มาทำงานเป็นคนงานรับเหมาก่อสร้างต่อเติมบ้านของ นางองุ่น ผู้ตายและทราบว่า ผู้ตายมีทั้งเงินและทรัพย์สินที่ได้จากการขายผลไม้เก็บไว้ในบ้าน จึงเกิดความโลภ อาศัยช่วงเวลาที่นายจ้างให้หยุดทำงานในวันแม่ พากันย้อนกลับมาเพื่อหวังลักขโมยทรัพย์สิน แต่พบว่ามีนางองุ่น อยู่บ้าน จึงได้ลงมือทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว โดยหลังเกิดเหตุ ทางตำรวจชุดสืบสวนได้สอบปากคำพยาน จนสามารถสืบทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นใคร จากนั้นจึงได้ขอศาลอนุมัติหมายจับและตามไปจับกุมตัว นายศักดิ์พล ได้ที่บ้านพักพร้อมกับสร้อยคอทองคำของผู้ตายเป็นของกลางจำนวน 1 เส้น ส่วน นายอรรถพล หรือ อัด ผู้ต้องหาอีกคนยังหลบหนี และอยู่ในระหว่างติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันก่อเหตุชิงทรัพย์และทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ตำรวจนำตัว นายศักดิ์พล ทำแผนฯอยู่นั้น ทางเจ้าหน้าชุดสืบสวนได้รับรายงานว่า พบตัว นายอรรถพล ผู้ต้องหาที่หลบหนีแล้ว เบื้องต้นได้ก่อเหตุ ผูกคอตายในป่าละเมาะติดกับบ่อพลอย พื้นที่ ม.4ต.บางกะจะ จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมกับแพทย์เวร รพ.พระปกเกล้าฯเมื่อเดินทางไปถึง พบศพของ นายอรรถพล ผู้ต้องหา ใช้เชือกไนลอนส์สีเขียวผูกคอห้อยกับกิ่งต้นกระถินเทพา ห่างจากบ่อพลอยเอกชนประมาณ100เมตร สภาพศพสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ขาสามส่วนสีน้ำเงิน เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10-12 ชั่วโมง ตรวจสอบเบื้องต้น พบมีบาดแผลที่บริเวณง่ามนิ้วเท้าด้านซ้าย คาดน่าจะเกิดจากถูกไม้แหลมทิ่มตำ ระหว่างทิ้งตัวห้อยลงมากับเชือกผูกคอ หลังจากนั้นจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งให้แพทย์นิติเวช ทำการตรวจชันสูตรบาดแผล ในการยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง และนำผลการชันสูตรมาประมวลสรุปสำนวนคดีต่อไป

logoline