svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ค้นจุดต้องสงสัย เชื่อมโยงฆ่าฝังศพ "บังโพ้"

13 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เร่งค้นจุดต้องสงสัยเชื่อมโยงฆ่าฝังศพบังโพ้ บนเกาะกลางทะเลสาบสงขลา เผยได้ข้อมูลเพิ่มขึ้น เร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งพยานบุคคลและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ประกอบสำนวนคดี มุ่ง 3 ประเด็น ชู้สาว ขัดผลประโยชน์ส่วนตัว หนี้สิน

ความคืบหน้าคดีคนร้ายอุ้มฆ่า นายสมใจ จิตต์โต๊ะหลำ หรือบังโพ้ อายุ 37 ปี ชาวบ้านหมู่5 ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา แล้วนำศพไปฝังอำพรางคดี บนเกาะหนึ่ง หมู่2 ต.หัวเขา อ.สิง ห่างจากฝั่งบ้านหัวเขาราว1กิโลเมตร และพบศพเมื่อวันนี้ หลังจากที่หายไปตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมารวมเวลา 17 วันและญาติพยายามออกตามหาเนื่องจากมาเข้าฝันญาติและลูกว่าถูกฝังอยู่ริมน้ำกระทั่งลูกชายไปเหยียบหลุมศพที่ถูกฝังไว้ขณะออกเดินหาบริเวณจุดเกิดเหตุเหมือนกับมีอะไรดลใจ และตำรวจทั้งฝ่ายสืบสวนสอบสวนกำลังเร่งคลี่คลายคดีเพื่อหาเบาะแสของคนร้าย

วันนี้ (13 ส.ค.2560) พ.ต.อ.ธีระศักดิ์ เจริญศรี ผกก.สภ.สิงหนคร จ.สงขลา เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นเป้าหมายต้องสงสัยแล้วหลายจุดที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนายโพ้ ตั้งแต่วันที่ญาติได้เข้ามาแจ้งความไว้เมื่อวันที่26 กรกฎาคม รวมทั้งการตรวจสอบในทางลับที่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียด โดยเฉพาะจุดที่คาดว่าน่าจะถูกนำไปฆ่าก่อนที่จะนำศพไปฝังไว้ในเกาะ ซึ่งได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีพอสมควรแล้วโดยเฉพาะเบาะแสของผู้ต้องสงสัยที่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้

พ.ต.อ.ธีระศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ก็เคยขึ้นไปค้นหาศพบนเกาะจุดที่ฝังศพไว้แล้วเช่นกันแต่ก็ไม่พบ เนื่องจากศพถูกฟังไว้แม้จะไม่ลึกมากและเป็นดินเลน แต่ไม่มีกลิ่น ซึ่งเป็นไปได้ว่าจากสภาพแวดล้อมที่เป็นน้ำเค็มทำให้ไม่มีกลิ่นโชยขึ้นมาซึ่งในวันที่ขุดศพขึ้นมาก็ยังไม่มีกลิ่น จนกระทั่งญาติไปพบโดยบังเอิญ ซึ่งบริเวณจุดที่พบศพเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานไว้ทั้งหมดแล้ว

ค้นจุดต้องสงสัย เชื่อมโยงฆ่าฝังศพ "บังโพ้"



ส่วนแนวทางการสืบสวนสอบสวนหลังจากนี้ พ.ต.อ.ธีระศักดิ์ บอกว่า นอกจากจะเร่งสอบสวนพยานแวดล้อมเพื่อหาเบาะแสกลุ่มคนร้ายแล้วยังเร่งตามหารถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กช 3889 สงขลา ของผู้ตายที่หายไปด้วยซึ่งจะเป็นหลักฐานสำคัญในคดีนี้ด้วย นอกจากนี้ยังต้องรอผลการผ่าพิสูจน์ศพของแพทย์นิติเวชน์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ถึงสาเหตุการตาย และตายมาแล้วกี่วัน รวมทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ของชุดพิสูจน์หลักฐานมาประกอบคดีนอกเหนือจากพยานแวดล้อมต่างๆ

ส่วนประเด็นการฆ่านั้นเท่าที่ได้ข้อมูลมาได้ตั้งไว้3 ประเด็นคือ เรื่องชู้สาว ขัดผลประโยชน์ส่วนตัว และเรื่องที่เกี่ยวกับหนี้สิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังพยายามหารายละเอียดของทั้ง3 ประเด็นว่าเรื่องใดมีน้ำหนักมากที่สุดซึ่งจะเป็นจุดเชื่อมไปยังกลุ่มคนร้ายได้ในที่สุด

พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนพยานแวดล้อมเพื่อหาเบาะแสของกลุ่มคนร้าย ว่าในวันเกิดเหตุได้ไปพบใครหรือมีคนเห็นว่าขับรถไปกับใครหรือไม่ รวมทั้งหาเบาะแสของเรือที่คาดว่าจะนำศพไปฝังบริเวณเกาะในวันเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้พอได้เบาะแสบ้างแล้ว รวมทั้งกำลังตามหารถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กช 3889 สงขลา ที่หายไปด้วย

และในวันนี้แพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์จะทำการผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตซึ่งคาดว่าน่าจะถูกยิงและจะเป็นเบาะแสอีกอย่างหนึ่งที่นำมาประกอบคดีนี้ ด้านญาติของบังโพ้ กล่าวว่า อาจจะยังไม่ฝังศพก่อนโดยจะเก็บไว้ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์จนกว่าตำรวจจะติดตามคนร้ายได้

logoline