svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับมอดไม้ลักลอบตัดไม้พะยูง

13 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กล้องวงจรปิดเฝ้าทับลาน แจ้งเตือนมอดไม้ก่อนตามรวบผู้ต้องสงสัยได้ 5 ราย พร้อมยึดพะยูงของกลาง คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2 แสนบาท

ที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่3คลองน้ำมัน ต.โคกกระชาย อ.ครบุรีจ.นครราชสีมา นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอครบุรี พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ กาญจนะคช หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่3พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ พรหมหมื่นไวย รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.ครบุรี ร่วมกันสอบปากคำผู้ต้องสงสัยร่วมกันทำไม้พะยูงภายในเขตอุทยานแห่งชาติทับลานจำนวน 5 คน
ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่อำเภอครบุรี ควบคุมตัวได้ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกมาจากเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน บริเวณท้ายหมู่บ้านซับสะเดา ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา
โดยกล้องวงจรปิดแบบเรียลทาร์ม ระบบเอ็นแค็ป ที่ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานนำมาติดตั้งไว้ สามารถจับภาพกลุ่มคนจำนวน3คน กำลังช่วยกันลากรถเข็น ที่บรรทุกไม้พะยูงออกจากเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ก่อนที่จะส่งกำลังออกติดตามจนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้5คน
จากการตรวจค้นพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ยังพบไม้พะยูงจำนวน3ท่อน ซุกซ่อนอยู่ภายในพงหญ้า วัดปริมาตรได้ 0.28 ลบ.ม. คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2 แสนบาท จึงทำการตรวจยึดมาไว้เป็นหลักฐาน
นายสันติ วังเกี้ยง นายมานิตย์ ป้อมอาสา และนายสมทรง ฉิมครบุรีให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายสงัด อ้อยกลาง และนางเนาวรัตน์ แต้วี สองสามีภรรยา ให้เข้าไปขนลำเลียงไม้พะยูงออกมาจากป่า เพื่อนำไปเก็บไว้ในจุดที่ค้นพบไม้แต่สองสามีภรรยาให้การปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นเจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องสงสัยทั้ง5คน ส่งมอบให้ทหารกองพันทหารปืนใหญ่ที่3กองทัพภาคที่2ซึ่งประจำอยู่ในพื้นที่ใช้อำนาจคำสั่ง คสช.ที่13/2559ในการสืบสวนสอบสวนขยายผลหากลุ่มกระบวนการกระทำผิด จากนั้นจะได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ครบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline