svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โพล เผย ประชาชน หนุน ยังไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง

13 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

13 ส.ค.60 - "สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,143 คน จากที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกมายืนยันยังไม่ปลดล็อคพรรคการเมืองในช่วงนี้ ถึงแม้ว่าสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. จะผ่านร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองแล้ว เพราะเห็นว่าขณะนี้สถานการณ์การเมืองยังไม่สงบ และยังมีคดีสำคัญทางการเมืองรออยู่ โดยสำรวจความเห็นประชาชนระหว่างวันที่ 9-12 สิงหาคม 2560


ทั้งนี้ประชาชนส่วนใหญ่คือ 60.89% เห็นด้วยกับการยังไม่ปลดล็ค และ 39.11% ไม่เห็นด้วย

อย่างไรก็ตามเมื่อถามความเห็นประชาชนในเรื่องดังกล่าว พบว่า ส่วนใหญ่คือ 65.88% เห็นว่า อาจทำให้พรรคการเมืองออกมาเคลื่อนไหวกดดัน เรียกร้องขอความยุติธรรม รองลงมาคือ ควรรอเวลาที่เหมาะสมกว่านี้ ถ้าปลดล็อคในช่วงนี้อาจมีปัญหาตามมาอีกมาก 61.42%

เมื่อถามถึงเหตุผลที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการปลดล็อคพรรคการเมือง 5 เหตุผลแรกที่เห็นด้วยคือ บ้านเมืองจะได้สงบ ไม่วุ่นวาย ไม่อยากเห็นนัการเมืองออกมาทะเลาะกัน รัฐบาลจะได้ควบคุมดูแลได้ง่าย ควรปฏิบัติตาม ยังไม่ถึงช่วงเลือกตั้ง และ อยากให้เป็นไปตามโรดแมปที่วางไว้

ส่วน 5 เหตุผลแรกที่ไม่เห็นด้วยกับการยังไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง คือ เป็นการปิดกั้น ไม่ให้อิสระพรรคการเมือง นักการเมืองไม่พอใจ สร้างความขัดแย้ง ทำให้มีเวลาในการเตรียมการเลือกตั้งน้อย กลายเป็นประเด็นร้อนทางการเมือง และ ประชาชนไม่รู้ความคืบหน้าของนักการเมือง

โพล เผย ประชาชน หนุน ยังไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง

logoline