svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลงพื้นที่สอบหนัก หลัง ร.อ.ปฏิเสธ 4 ข้อกล่าวหา

13 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีสะเกษ (11 ส.ค. 2560) นายทหารยศร้อยเอกเดินทางพร้อมผู้บังคับบัญชา ตำรวจนำตัวสอบเครียดนาน 4 ชั่วโมง ยังไม่เปิดปากพร้อมปฏิเสธทั้ง 4 ข้อหา และขอให้การให้ชั้นศาล

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 ส.ค.60 ที่ห้องกองกำกับการสืบสวน สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ร้อยเอกศุภชัย ภาโส ผู้บังคับกองร้อย อาวุธเบาที่ 2 กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 6 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อ.วารินทร์ชำราบ จ.อุบลราชธานี ทำหน้าที่ดูแลรักษาความสงบตามแนวชายแดน ไทยกัมพูชา บริเวณเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกศ ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัย เชื่อมโยงกับการหายตัวไปของนางสาวจุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ อ้อย ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. 60 ได้เดินทางมารายงานตัวตามหมายเรียก

เบื้องต้นร้อยเอกศุภชัย ยังให้การภาคเสธ ได้ยอมรับเพียงการเชื่อมโยงในเรื่องการเงิน โดยอ้างว่า นางสาวจุฑาภรณ์ เดือนร้อนเรื่องเงิน จึงนำรถยนต์ไปขายให้ ส่วนการหายตัวไปนั้นไม่มีส่วนรู้เห็น สำหรับรายละเอียดทั้งหมดจะขอให้การในชั้นศาล สำหรับการสอบสวนดำเนินการกว่า 4 ชั่วโมง โดยสอบปากคำแล้วเสร็จ เมื่อเวลา 18.30 น. โดยไม่ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปรับทราบ และถ่ายภาพแต่อย่างใด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ แจ้งข้อกล่าวหาร้อยเอกศุภชัย ภาโส ทหารปฏิบัติส่วนหน้าหน่วยเฉพาะกิจเขาพระวิหาร ผู้ต้องสงสัย คดีการหายตัวไปของนางจุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน ผู้อำนวยการกองการศึกษา อบต.ชำ อำเภอกันทรลักษณ์ ทั้งหมด 4 ข้อกล่าวหา คือ 1.กักขังหน่วงเหนี่ยวทำให้หมดอิสรภาพ 2.ลักทรัพย์และรับของโจร 3.ปลอมแปลงเอกสารซื้อขายรถยนต์ และ4.นำไปซึ่งเอกสารผู้อื่นในลักษณะให้เกิดความเสียหาย โดยได้ปล่อยตัวกลับให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบวินัยต่อ เนื่องจากผู้ต้องสงสัยมาพบตำรวจตามหมายเรียก และร้อยเอกศุภชัย ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาขอให้การบนชั้นศาล

พลตำรวจตรี สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การเดินทางมาพบของผู้ต้องสงสัยก็นับว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ทำให้มีหลักฐานพอเพียงในการที่จะดำเนินคดี สำหรับการสืบสวนสอบสวนต้องดำเนินการให้เสร็จภายใน 2 เดือน

"นายทหารรายนี้อ้างว่าคบหากันเป็นคนรู้จัก เป็นแบบพี่น้อง วันที่นส.จุฑาภรณ์ หายตัวได้ นำรถยนต์มาฝากขาย เพราะต้องการใช้เงิน ส่วนการโอนเงินไปให้นั้น นายทหารรายนี้อ้างว่า นส.จุฑาภรณ์ ยืมเงินเขา และมีหลักฐานการโอนเงินทุกครั้ง ซึ่งตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบหาตัว นส.จุฑาภรณ์ ซึ่งยังไม่ทราบว่า นส.จุฑาภรณ์ ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่"พลตำรวจตรี สุรเดช กล่าว

ด้านร้อยเอกศุภชัย ภาโส ผู้บังคับกองร้อย อาวุธเบาที่ 2 กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 6 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อ.วารินทร์ชำราบ จ.อุบลราชธานี หลังจากเสร็จสิ้นการสอบปากคำแล้วได้เดินอย่างเร่งรีบเพื่อกลับไปขึ้นรถที่นำตัวมา แล้วขับออกไปอย่างเร็ว

logoline