svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทัพขนไก่ไทย ตั้งเป้า 2 เหรียญทอง ศึกซีเกมส์ 2017

12 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซีเกมส์ ที่มาเลเซีย แบดมินตันชิงชัย กันที่ 7 เหรียญทอง สำหรับทีมชาติไทย จะมีความหวังมากน้อยเพียงใด กับศึกลูกขนไก่ ติดตามได้จากรายงาน

นับเวลาถอยหลังอีกไม่ถึงสัปดาห์ก็จะมีพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 29 กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย กีฬาแบดมินตันนับว่าเป็นกีฬาความหวังของทัพนักกีฬาไทยในการลุ้นเหรียญทองกับการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งผลงานของนักตบลูกขนไก่ไทย กับซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงค์โปร์ เมื่อ2ปีที่แล้ว ทำผลงานด้วยการคว้า 2 ทอง 1เงินและ 2ทองแดง โดยเหรียญทองที่ได้มาจาก บุษนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ในประเภทหญิงเดี่ยว และ ประเภททีมหญิง
ส่วนซีเกมส์ครั้งที่ 29 คราวนี้ทางสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยส่งชิงชัยไปทั้งหมด 7 เหรียญทอง พร้อมส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันทั้งหมด 20 คน ประกอบไปด้วย ชาย 10 คน หญิง 10 คน นำมาโดย บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ แชมป์เก่าประเภทหญิงเดี่ยว ครั้งที่แล้ว กันตภณ หวังเจริญ ดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่พึ่งคว้าแชมป์แบดมินตัน "เอสซีจี ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ มาหมาดๆ รวมทั้ง ปอป้อ ทรัพย์สิรีแต้รัตนชัย ,เดชาพล พัวพรานุเคราะห์ รวมทั้งชายคู่ความหวังของไทยอย่าง อาท บดินทร์ อิสระ และ ต้นน้ำ นิพิธพนธ์ พวงพั่วเพชร อีกด้วย ซึ่งตั้งเป้าหมาย 2 ทองเป็นอย่างน้อย

โค้ชโอม เทศนา พันธ์วิศวาส ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย กล่าวว่า ตอนนี้สภาพทีมเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว นักกีฬาทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจคว้ากับการแข่งขันครั้งนี้ ไม่กังวลเรื่องใดตอนนี้แผนการซ้อมเป็นไปด้วยดี ในส่วนที่ตนรับผิดชอบมี ชายคู่ หญิงคู่ คู่ผสม ตั้งไว้ 2 เหรียญทองส่วน น้องครีม บุศนัน อึ๊งบำรุงพันธุ์ แชมป์เก่าครั้งที่แล้วในประเภทหญิงเดี่ยว เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา2เดือนเต็มที่ทีมชาติไทยได้เก็บตัวฝึกซ้อมกัน มั่นใจซึ่งถึงแม้ตนจะเป็นแชมป์เก่าแต่ไม่ได้กดดันอะไร ตอนนี้ไม่ได้มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บรบกวน สภาพร่างกายและจิตใจพร้อมมากที่จะลุยซีเกมส์หนนี้สำหรับทัพนักตบขนไก่ไทย จะออกเดินทางไปประเทศ มาเลเซีย ในวันที่ 20 สิงหาคม และจะลงสนามนัดแรกในประเภททีม 22 สิงหาคมนี้ ข่าวกีฬาเนชั่นทีวี รายงาน

logoline