svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เจ้าของผลงานเสื้อ "เอซีมิลาน" ชุดที่ 3

12 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลิตภัณฑ์กีฬาอดิดาส เลือกผลงานชุดแข่งขันเอซี มิลาน ที่ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์จากไทย ให้เป็นชุดที่ชนะเลิศ และเป็นต้นแบบการผลิต ติดตามรายงานได้จาก โสภณ เพชรแท้

ขั้นตอนออกแบบเสื้อ ให้กับทีมฟุตบอล เอซี มิลาน ในอิตาลี ซึ่งถูกใช้เป็นชุดแข่งที่ 3 ประจำฤดูกาล 2017-2018 นี่คือผลงานการออกแบบของ สุรเชษฐ์ ใบเจริญโรจน์ ดีไซน์เนอร์อิสระ วัย 37 ปี จากนนทบุรี อดิดาส ผู้ผลิตชุดกีฬาระดับโลก ออกแคมเปญ เชิญชวนแฟนบอลทั่วโลก ร่วมออกแบบเสื้อ ที่จะใช้เป็นชุดแข่งขันให้กับ 6 สโมสร ทั้งในอังกฤษ อิตาลี บราซิล เยอรมัน และเขาเลือกออกแบบให้กับ เอซี มิลาน เพราะเป็นแฟนคลับของทีมนี้ และการทำงานในวงการออกแบบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กีฬา ทำให้งานของเขาเข้าตา และได้รับการตัดสินให้ชนะเลิศการประกวด

เขามีประสบการณ์อยู่แล้ว กับการออกแบบผลิตภัณฑ์กีฬา ตั้งแต่เป็นพนักงานประจำ จนมาเป็นดีไซน์เนอร์อิสระ ดังนั้นกับงานออกแบบเสื้อเอซีมิลาน จึงใช้ระยะเวลาเพียง3 วันก็แล้วเสร็จ และเมื่อผ่านไป1 ปี กับการส่งผลงานจึงได้รับการตัดสินให้เป็นผู้ชนะ
สุรเชษฐ์ จบการศึกษาปริญญาตรีด้านศิลปกรรม จากธรรมศาสตร์ อยู่ในวงการออกแบบผลิตภัณณ์กีฬานาน 15 ปี ผลงานชุดแข่งขันล่าสุด ที่เขาออกแบบคือ ทีมสุโขทัย เอฟซี ในไทยลีก

logoline