svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่ม 16 โพสต์ข้อความชวนแข่งรถ-เด็กแว้นอีก 54 ราย

11 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ 191 รวบเด็กแว้นในพื้นที่ บก.น.9 ได้ 54 คน พร้อมด้วยหนุ่ม 16 ปี โพสต์ข้อความผ่าน"เฟซบุ้ก" ชวนแข่งรถ แจงปิดเพจไปแล้วร่วม 40 เพจ เตือนอย่าทำผิดซ้ำ

     ที่สน.หลักสอง เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 12 สิงหาคม  ตำรวจสปพ. (191) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.9 และตำรวจ บก.ทท. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ร่วมกันแถลงผลการจับกุมกวดขันเด็กแว้นในพื้นที่บก.น.9 โดยจับกุมได้ทั้งหมด 54 คน แบ่งเป็นชาย48 คน หญิง 6 คน โดยผู้ถูกจับกุมทั้งหมด มีเยาวชน 19 คน สามารถยึดรถจยย.ได้ทั้งหมด 49 คัน โดยรถ 21 คันมีความผิดฐานแข่งรถสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ส่วนอีก 28 คันมีความผิดตามพ.ร.บ.จราจร ทั้งนี้จากการตรวจสารเสพติดพบว่ามีผู้ปัสสาวะม่วง 2 ราย ผู้ใหญ่ 1 ราย เยาวชน 1 ราย

    

รวบหนุ่ม 16 โพสต์ข้อความชวนแข่งรถ-เด็กแว้นอีก 54 ราย

      ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้จับกุมนายตุ่น (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ฐานโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเชิญชวนให้มีการแข่งรถ โดยทำการโพสท์ไป 2 เพจ คือเพจจรวด นวมินทร์ และเพจเกษตรเรซซิ่ง เจ้าหน้าที่พบจึงทำการสืบสวนและขออำนาจศาลออกหมายจับ ก่อนทำการคุมตัวดำเนินคดี และได้ปิดเพจดังกล่าว ที่ผ่านมาตำรวจได้ทำการปิดเพจที่มีลักษณะเชิญชวนแข่งรถซิ่งไปแล้ว37 เพจด้วยกัน จากนี้เจ้าหน้าที่จะนำเยาวชนที่แข่งรถจยย.ไปเข้าค่ายอบรมจำนวน 5 วันที่กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ถนนแจ้งวัฒนะ ฝากสื่อมวลชนกระจายข่าวถึงผู้กระทำผิดแข่งรถจยย. ให้หยุดกระทำผิดซ้ำ มิฉะนั้นจะดำเนินคดีกับผู้ปกครองด้วย

      

รวบหนุ่ม 16 โพสต์ข้อความชวนแข่งรถ-เด็กแว้นอีก 54 ราย

       เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้กระทำผิดแจ้งข้อหา แบ่งเป็นความผิดฐานแข่งรถสร้างความเดือดร้อนรำคาญ 22 คน และความผิดตามพ.ร.บ.จราจร 32 คน ส่งพนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่ทั่วบก.น.9 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline