svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปิดถนนเข้าเมืองสกลฯ หลังมีโพรงยุบ คาดซ่อมเสร็จ 2-3 วัน

11 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สกลนคร สำนักทางหลวงที่ 3 สกลนคร สั่งปิดช่องสะพานแบริ่ง หลังพบมีโพรงดินยุบตัว เร่งซ่อมแซม คาดจะเปิดให้อีก 2-3 วันนี้

เมื่อวันที่ 11ส.ค.60 เกิดโพรงดินยุบตัว มีน้ำไหลผ่าน ที่คอสะพานแบริ่งชั่วคราว ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข22จุดสะพานบ้านห้วยทราย ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร ทีมวิศวกร รุดเข้าตรวจสอบ โดยนายณัฐพงษ์ ตรีวัชตรานนท์ รองผู้อำนวยการสำนักทางหลวงที่ 3 กรมทางหลวง เข้าตรวจสอบคอสะพานแบริ่งชั่วคราว ฝั่งขาเข้าเมืองสกลนคร หลังพบมีน้ำไหลผ่านจนเกิดโพรงดินอาจเกิดยุบตัว จึงได้ปิดไม่ให้รถสัญจรผ่านได้ และให้รถที่มาจากจังหวัดอุดรธานี เลี่ยงไปใช้ถนนเลียบคลองชลประทานแทน
ซึ่งสะพานข้ามห้วยทราย ได้ถูกกระแสน้ำจากห้วยทรายขมิ้น ไหลหลากซัดคอสะพานจนขาดทั้งฝั่งขาเข้า และออก ตัดขาดทางเชื่อม จ.สกลนคร และ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนมีการเร่งก่อสร้างสะพานแบริ่งชั่วคราว ให้รถสัญจรผ่านไปมาได้ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา และมีทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ คอยตรวจสอบโครงสร้างสะพานทุกระยะ
นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า หลังพบมีโพรงดินยุบตัวจากน้ำไหลผ่านใต้สะพาน จึงมีการประชุมร่วมกันและตัดสินใจปิดสะพานฝั่งขาเข้าเมืองสกลนครชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย และเร่งทำการซ่อมแซม โดยจะมีการรื้อพื้นผิวถนนเดิม และยกโครงสร้างสะพานแบริ่ง ฝั่งขาเข้าเมืองออก เพื่อจะนำท่อระบายน้ำบล็อกคอนกรีตขนาดใหญ่ มาวางเรียงเป็นแนว ก่อนจะทำการบดอัดดินให้ได้มาตรฐานคงทนแข็งแรง สามารถรับน้ำหนักของรถได้ ส่วนผิวถนนจะเทพื้นยางแอสฟัลท์ใหม่ให้มีสภาพเดิม จากนั้นจะเปิดให้รถที่วิ่งทั้งฝั่งขาเข้าเมือง และขาออกเมือง เปลี่ยนมาใช้เส้นทางขาเข้าเมือง ที่ซ่อมแซมใหม่ เป็นการวิ่งสวนทางกัน คาดว่าจะแล้วเสร็จในอีก 2-3 วัน
โดยกำหนดรถที่จะผ่านต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 15 ตัน ส่วนรถบรรทุกขนาดใหญ่ จะให้ใช้เส้นทางเลี่ยงแทน โดยรถที่มาจากตัวเมืองสกลนคร ให้ไปทางจังหวัดนครพนม ผ่านหน้าทางเข้าสนามบิน และเลี้ยวซ้ายทางเข้าคลองชลประทาน ที่ บ.น้อยจอมศรี ต.ฮางโฮง อ.เมือง ไปบรรจบเส้นทางออก ถนนหลวงหมายเลข 22 ที่ บ.พาน ต.ขมิ้น อ.เมือง ส่วนขาเข้าเมืองสกลนคร มาจาก จ.อุดรธานี ก็ใช้เส้นทางเดิม จากถนนหมายเลข 22ช่วงก่อนถึง บ.พาน ต.ขมิ้น อ.เมืองเลี้ยวซ้ายเลียบคลองชลประทาน ซึ่งทุกระยะจะมีป้ายบอกทางอย่างชัดเจนระยะทางเลี่ยงประมาณ 12 กม. จากนั้นจะเป็นการวางแผนดำเนินการก่อสร้างสะพานถาวร โดยจะเริ่มรื้อโครงสร้างสะพานแบริ่ง ฝั่งขาออกเมืองสกลนคร เป็นการก่อสร้างสะพานคอนกรีตใหม่ ความยาว 18 เมตร โดยคาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างสะพานใหม่ทั้งฝั่งขาเข้า และฝั่งขาออกเมือง เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 เชื่อมจังหวัดอุดรธานี ให้แล้วเสร็จเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับชาวจังหวัดสกลนคร ต้นปี 2561

logoline