svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกจับแก๊งค้ายารายใหญ่ ใช้นักศึกษา เป็นเครือข่ายหาลูกค้า

11 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ - ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์บุกจับแก๊งค้ายารายสำคัญคาห้องเช่า ได้ผู้ต้องหา3ราย พร้อมของกลางยาบ้าร่วม 2 หมื่นเม็ด ยาไอซ์กว่า 50 กรัม อายัดรถยนต์บัญชีธนาคารและทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาหลายรายการ โดยพฤติการณ์ขบวนการดังกล่าวจะรับยาจากเอเย่นที่ กทม.แล้วให้แฟนสาวที่เป็น นศ.เป็นคนหาลูกค้า ทั้งมีการจ้างบุคคลอื่นเปิดบัญชีเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบเส้นทางการเงิน

(11 ส.ค.60) ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์ ประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) และฝ่ายปกครอง ได้สนธิกำลังจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ หลังได้รับรายงานว่าแก๊งดังกล่าวมีพฤติการณ์ลักลอบนำยาเสพติดมาจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่น นักเรียน และนักศึกษาในพื้นที่จังหวัด เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมแก๊งดังกล่าว ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งใน ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์
ได้ผู้ต้องหา 3 ราย คือ นายปรีดาวัฒน์ โห้สุวรรณ หรือต้า อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/5 หมู่ 4 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ, นายกฤติเดช สุพรรณนารี หรือโจ๋ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 351/1 ถนนภักดีบริรักษ์ ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ และนายธีรพงษ์ ฉวีวงค์ หรือเท่ห์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 14 ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 19,885 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 53.25 กรัม อาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด .38 และ .32 รวมจำนวน 15 นัด ทั้งนี้ยังได้ทำการอายัดรถยนต์เก๋ง มูลค่า 400,000 บาท และบัญชีธนาคารที่ใช้ในการฝาก-ถอนหมุนเวียนเงินที่ได้จากการซื้อขายยาเสพติดอีกหลายเล่ม
โดยพฤติการณ์ของแก๊งดังกล่าว นายปรีดาวัฒน์ หรือต้า จะทำหน้าที่ไปรับซื้อยามาจากนายแบ็งค์เอเย่นซึ่งอยู่ย่านบางกะปิครั้งละ 10-20 มัด ในราคามัดละ 80,000 บาท แล้วนำมาขายต่อให้กับนายโจ๋ และนายเท่ห์ ในราคามัดละ 130,000 บาท จากนั้นนายโจ๋ และนายเท่ห์ ก็จะนำไปขายต่อให้กับเครือข่ายอีกทอดหนึ่งในราคามัดละ 170,000180,000 บาท ก่อนจะนำไปขายต่อให้กับลูกค้าที่เป็นกลุ่มวัยรุ่น เยาวชน และนักเรียนนักศึกษาในราคาเม็ดละ 250300 บาททั้งนี้จากการสืบสวนยังทราบว่ากลุ่มแก๊งดังกล่าวจะให้แฟนสาวซึ่งเป็นนักศึกษา เป็นเครือข่ายในการติดต่อหาลูกค้ามาซื้อยาบ้า ทั้งยังมีการหลอกลวงจ้างวานให้บุคคลอื่นมาเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อใช้ในการฝาก-ถอนหมุนเวียนเงินที่ได้จากการซื้อขายยาเสพติด เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบเส้นทางการเงินของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
พล.ต.ต.ฉัตรวรรษ แสงเพชร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.บุรีรัมย์ ได้กล่าวภายหลังร่วมกับนายประภาส รักษาทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ว่า แก๊งค้ายาดังกล่าวถือเป็นรายสำคัญที่จะต้องกวาดล้างปราบปรามให้สิ้นซาก เพราะมีพฤติการณ์ลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายในกลุ่มวัยรุ่น นักเรียนนักศึกษาถือเป็นภัยร้ายแรง ทั้งมีอาวุธปืนพร้อมที่จะต่อสู้กับเจ้าหน้าที่หากมีโอกาส ส่วนที่มีพฤติการณ์ในการหลอกลวงหรือจ้างให้เปิดบัญชีธนาคารเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบเส้นการเงินนั้น ก็จะมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดหรือไม่อย่างไร ซึ่งหากพบหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายเช่นกัน

logoline