svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มทนายแจ้งความ หลังถูกมือมืดก็อปรูป เปิดเพจปลอมหลอกขายรถมือสอง

11 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทยา - หนุ่มทนายความโร่แจ้งความ หลังถูกมือมืดก็อปรูป เปิดเพจเฟซบุ๊กปลอมหลอกขายรถมือสอง มีเหยื่อหลงเชื่อถูกหลอกกว่า 10 ราย

วันนี้ (11 ส.ค. 60) นายวาณิชย์ กันดิษฐ์ อายุ 28 ปี ทนายความ และ นางพิมพ์มาดา กันดิษฐ์ อายุ 27 ปี ภรรยา เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.หนองปรือ หลังถูกคนร้ายลักลอบนำรูปของตนและภรรยาไปหลอกลวงประกอบธุรกิจขายรถมือสอง ซึ่งมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อประมาณ 10 ราย
นายวาณิชย์ กันดิษฐ์ เปิดเผยว่า ตนเองมีพื้นเพเป็นคนพัทยาตั้งแต่กำเนิด และประกอบอาชีพเป็นทนายความอยู่พัทยามานานหลายปี กระทั่งเมื่อวานนี้ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาเฉลียง จ.เพชรบูรณ์ ว่าตนและภรรยาตกเป็นผู้ต้องสงสัย เปิดเพจเฟซบุ๊กปลอมหลอกลวงขายรถมือสอง ใช้ชื่อว่า "เอฟ ออนิว" ที่อยู่ 46 ม.9 ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ 67220 โทร 062-5084320
โดยพฤติกรรมจะหลอกลวงขายรถมือสองราคาถูก และให้ผู้เสียหายโอนเงินมัดจำก่อนที่จะมาดูรถจริง เมื่อถึงวันเวลานัดจะปิดเครื่องบล็อกเบอร์โทร ไม่สามารถติดต่ออีก ซึ่งในขณะนี้มีผู้เสียหายกว่า 10 ราย มูลค่ารายละ 5,00010,000 บาท ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาเฉลียง ได้ตรวจสอบที่อยู่ตามหน้าเพจพบว่า เป็นที่อยู่ปลอมและเบอร์โทรไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนเพจเฟสบุ๊คดังกล่าวได้ปิดตัวลงไปเรียบร้อยแล้ว
นายวาณิชย์ กันดิษฐ์ กล่าวอีกว่า ซึ่งตนเองได้ตรวจสอบรูปแล้วพบว่า รูปที่ถูกขโมยไปกระทำผิด เป็นรูปที่ตนเองและภรรยาไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ และลงรีวิวการท่องเที่ยวในเว็ปไซด์พันทิป ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะถูกมือดีขโมยรูปนำไปกระทำผิดหลอกลวงผู้อื่น จึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแสดงความบริสุทธิ์ของตน และฝากเตือนภัยไปยังผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กให้ระมัดระวังมากขึ้นในการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวลงที่สาธารณะ ซึ่งอาจจะถูกมิจฉาชีพและผู้ไม่หวังดีนำรูปไปกระทำผิดลักษณะดังกล่าวก็เป็นได้

logoline