svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นายกฯ” ชวนคนไทย ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร "วันแม่ 12ส.ค."

11 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นายกฯ” ชวนคนไทยร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร เนื่องในวัน “แม่” 12 ส.ค. พร้อมกันทั่วประเทศ

          วันที่ 11 ส.ค.2560-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ตอนหนึ่งว่า ในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม พุทธศักราช 2560 นี้ ตนขอเชิญชวนปวงชนชาวไทย ทุกหมู่เหล่า ทั่วราชอาณาจักรไทย ร่วมในกิจกรรม ที่พระลานพระราชวังดุสิต เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ถวายพระพรชัยมงคลและถวายพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 โดยจะมีกำหนดการดังนี้ 1. พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร รวม 851 รูป ใน เวลา 07.00 น. ซึ่งสิ่งของและอาหารแห้งในการตักบาตร ก็จะรวบรวมส่งไปยังศูนย์เราทำดีด้วยหัวใจ ส่วนหน้าภาคอีสานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สำหรับช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยโดยด่วนต่อไป

           พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า 2. พิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ซึ่งมีการแสดงดนตรีพระราชทาน และการแสดงแบบชุดไทยพระราชนิยมพระราชทาน ในเวลา 19.29 น. สำหรับจังหวัดต่างๆ และในต่างประเทศ ขอให้พิจารณาจัดกิจกรรมตามแนวทางที่เคยปฏิบัติหรือตามความเหมาะสม รวมทั้ง ขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ห้างร้าน และประชาชนร่วมกันประดับธงพระนามาภิไธยสก และพระฉายาลักษณ์ ระหว่างวันที่ 7–14 สิงหาคมนี้ โดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

           “และเนื่องในวันแม่แห่งชาติปีนี้ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พระราชทาน คำขวัญวันแม่ ประจำปี 2560 ความว่าสอนให้ลูก เรียนรู้ สู้ปัญหา พัฒนา ด้วยตน จนเติบใหญ่ เพราะคนแกร่ง จะก้าว ได้ยาวไกล เพื่อมาเป็น กำลังไทย ให้แข็งแรง ผมขอให้ปวงชนชาวไทย ได้น้อมนำใส่เกล้าใส่กระหม่อม เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตของตนและครอบครัวต่อไปด้วย จะได้เป็นส่วนหนึ่งของพลังประชารัฐ และพลังของแผ่นดินไทย ในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน และขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน เป็นพระมิ่งขวัญของอาณาประชาราษฎร์ตราบกาลนาน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline