svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่ออีก2โผล่ชี้ตัว เคยถูกแก๊งคนมีสี....ล็อคเป้า???

11 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2นักธุรกิจจีน ที่เคยตกเป็นเหยื่อแก๊งคนมีสี โผล่ชี้ตัวและให้การถูกแก๊งทมิฬอุ้มรีดใช้เอกสารปลอม สูญเงินเฉียด 5 ล้าน 

           ภายหลังการจับกุมแก๊งคนมีสีก่อเหตุอุ้มนักธุรกิจเรียกเงินค่าไถ่ 20 ล้านบาท แต่ต่อรองจ่ายไปเป็นเงิน 2 ล้านบาท ปรากฎว่านักธุรกิจชาวจีนที่เคยตกเหยือแก๊งทมิฬนี้ โผล่ให้ข้อมูลเพิ่มอีก

          การวางแผนจับกุมสมาชิกในแก๊งอุ่มรีดนักธุรกิจต่างชาติ 8 คน ซึ่งเป็นทหาร 5 นาย หนึ่งในนี้เป็นระดับนายพล คือ พล.ต.จรูญ อำภา สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ที่เหลือ 4 คนเป็นสารวัตรทหารยศจ่า 

          พร้อมนายตำรวจระดับสารวัตร 1 นาย คือ พ.ต.ท.ณัฐกฤษต์ ยุทยา พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ส่วนพลเรือน 2 คนที่จับกุมได้หนึ่งในนี้เป็นชาวต่างชาติ คือ  โก๊ะ เต็ก ชวน ชาวสิงคโปร์ และยังเหลือการติดตามจับกุมพลเรือนชาวไทยที่ร่วมขบวนการอีก 2 คน

          กลายเป็นข่าวดังและได้รับความสนใจจากทั้งในและต่างประเทศ

เหยื่ออีก2โผล่ชี้ตัว  เคยถูกแก๊งคนมีสี....ล็อคเป้า???

          ขณะเดียวกันผู้ต้องหาที่เป็นทหารทั้ง 5 นาย ได้ประกันตัวไปแล้ว ส่วนที่เหลือถูกสอบสวนและคุมตัวฝากขังศาลอาญา ถ.รัชดา ระหว่างการสอบสวนนั้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และยังบอกว่าก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้งแต่ไม่มีประวัติอาชญากรปรากฏ...???? 

          สอดคล้องกับวันนี้(11 ส.ค.) มีผู้เสียหายชาวจีนอีก 2 ราย เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหาในแก๊งนี้ เพราะเมื่อปี 58 ถูกกลุ่มผู้ต้องหารีดเงินช่วยเคลียร์คดีสามีชาวจีนถูกจับกุมฐานใช้เอกสารปลอมโดยคิดมูลค่าวิ่งเต้นคดีเป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท ในพื้นที่สน.ห้วยขวาง และปี 59 คดีฉ้อโกงในพื้นที่ สน.วังทองหลางที่กลุ่มคนร้ายแอบอ้างว่าสามารถช่วยเหลือให้สัญชาติไทยกับผู้เสียหายได้โดยสูญเงินกว่า 750,000 บาท

          ข้อสังเกตตามแผนประทุษกรรมของแก๊งนี้จะพบว่าได้ทำการก่อเหตุกับนักธุรกิจชาวจีน ลักษณะเหมือนล็อคเป้าเหยื่อเป็นนักธุรกิจจีนเป็นหลัก 

          มีความเป็นไปได้ว่า พ.ต.ท.ณัฐกฤษต์ หนึ่งในผู้ต้องหาปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานสอบสวนประจำกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ น่าจะเป็นผู้ที่มีรายชื่อนักธุรกิจจีนเป็นฐานข้อมูลอยู่แล้ว เพราะต้องดูและทำคดีเกี่ยวกับการกระทำผิดทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะบุคคลที่เอกสารยืนยันตัวบุคคลที่มาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยไม่เรียบร้อยสมบูรณ์ 

          และนั่นคงเป็นช่องทางให้แก๊งทมิฬนี้เข้าไปขู่บังคับรีดไถเงินได้ง่าย...!!!

เหยื่ออีก2โผล่ชี้ตัว  เคยถูกแก๊งคนมีสี....ล็อคเป้า???

          อีกข้อสังเกตคือมีสมาชิกในแก๊งเป็นชาวสิงคโปร์ก็เพื่อเอาไว้สื่อสารภาษาจีนกับเหยื่อ เนื่องจากเหยื่อคนล่าสุด สุรชัย แซ่ย่าง แม้จะใช้ชื่อไทยเพื่อประกอบธุรกิจ แต่เขาเป็นคนสัญชาติจีน และใช้ภาษาจีนในการติดต่อสื่อสาร เพราะพูดภาษาไทยไม่ได้ 

          ประกอบกับหลังการจับกุมยังมีชาวจีนอีก 2 รายมาชี้ตัวแก๊งนี้ที่เคยเรียกทรัพย์สินวิ่งเต้นให้สัญชาติไทย จึงทำให้ดูสอดคล้องและมีน้ำหนักว่าแก๊งนี้มีเป้าเหยื่อเป็นนักธุรกิจชาวจีน โดยเฉพาะคนที่ถือเอกสารประจำตัวไม่เรียบร้อย.... 

          หรืออาจเรียกได้ว่า นักธุรกิจแบบเทาๆ อธิบายคือ ธุรกิจสุจริตไม่ผิดกฎหมาย แต่เจ้าของธุรกิจอาจมีปัญหาเรื่องเอกสารยืนยันตัวตน หรืออาจได้มาแบบไม่ถูกต้อง

          แม้เจ้าหน้าที่จะทำการเช็กประวัติแก๊งผู้ต้องหาจะไม่ปรากฏว่าเคยกระทำความผิด แต่พยานหลักฐานการก่อเหตุครั้งล่าสุดค่อนข้างชัดเจน และผู้ต้องหายังสารภาพกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่าทำจริง และก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง 

           เป็นไปได้หรือว่าเหยื่อรายก่อนๆอาจจะไม่กล้าแจ้งความเอาผิดกับแก๊งคนมีสีแก๊งนี้ เพราะตัวเองก็มีชนักติดหลัง กลัวจะเดือดร้อน จึงปล่อยเลยตามเลย 

          เชื่อว่าหลังจากนี้คงมีเหยื่อเป็นนักธุรกิจชาวจีนที่โดนข่มขู่ขูดรีดเงิน ใจกล้ามาชี้ตัวเอาผิดอีกหลายกระทง...!!! 

logoline