svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เบ็คแฮม"เตรียมรับตำแหน่งทูตสโมสรราชัน

11 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธาน เรอัล มาดริด ยืนยันว่า เดวิด เบ็คแฮม อดีตแข้งซูเปอร์สตาร์ของทีม กำลังจะเข้ามารับตำแหน่งทูตสโมสรในช่วงเร็วๆนี้

     โดยอดีตดาวเตะอังกฤษรายนี้ เคยค้าแข้งในถิ่น "ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว" ระหว่างฤดูกาล 2003-07 โดยทำไป 20 ประตู จาก 155 เกม และช่วยทีมซิวแชมป์ลาลีกา สเปน 1 สมัย ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม แอลเอ กาแล็กซี่, เอซี มิลาน และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และประกาศอำลาอาชีพการค้าแข้งในที่สุด

     อย่างไรก็ตามหลังแขวนสตั๊ด อดีตแข้งวัย 42 ปีรายนี้ ก็มักจะเข้ามาให้กำลังใจทีมเก่าในสนามอยู่เสมอ รวมถึงเจ้าตัวก็มีความสัมพันธ์อันดีกับ ซีเนดีน ซีดาน อดีตเพื่อนร่วมทีม ซึ่งเป็นกุนซือของ “ราชันชุดขาว” คนปัจจุบัน และ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร อีกด้วย

     ทำให้ล่าสุด เปเรซ ได้ประกาศแต่งตั้งให้อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายนี้เข้ามารับตำแหน่งทูตสโมสร โดยให้เห็นผลว่า "นักเตะชั้นยอดที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับสโมสรตั้งแต่ปี 2000 อย่าง ฟิโก้, ซีดาน และ เบ็คแฮม ผมอยากเห็นพวกเขาเหล่านี้กลับมา ซึ่งพวกเขายังคงเป็นทูตของสโมสร และตอนนี้ เบ็คแฮม กำลังจะเข้ามาร่วมทีมในฐานะทูตด้วยเช่นกัน"

     ทั้งนี้หาก เบ็คแฮม เข้ามารับตำแหน่งดังกล่าว เขาจะเป็นทูตสโมสรคนที่ 2 ในปัจจุบันของทีมต่อจาก โรเบร์โต้ คาร์ลอส อดีตแบ็คเท้าหนักทีมชาติบราซิล ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว

logoline